Sau hơn 20 năm, TP.HCM có liên hoan sân khấu của riêng mình

Admin

Ngày 21-8, UBND TP.HCM đã ký quyết định ban hành kế hoạch tổ chức Liên hoan Sân khấu TP.HCM năm 2024. Liên hoan lần này dành riêng cho kịch nói.

Sau hơn 20 năm, TP.HCM có liên hoan sân khấu của riêng mình - Ảnh 1.

Nhà hát kịch Idecaf dự kiến đưa vở kịch lịch sử Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử đến với Liên hoan Sân khấu TP.HCM năm 2024 - Ảnh: LINH ĐOAN

Như vậy, sau hơn 20 năm thành phố mới có một

Lạc ở đáy sông là vở diễn hay của Sân khấu Hoàng Thái Thanh mùa Tết năm 2024 - Ảnh: LINH ĐOAN

Ông Giàu cũng cho biết thêm ngày xưa ít đơn vị kịch nói nên liên hoan mở rộng cho nhiều loại hình như kịch nói, cải lương… Giờ chỉ gói gọn kịch nói bởi tính sơ sơ các đơn vị tham gia có thể đạt đến gần 30 đoàn, nhóm kịch.

Ông Giàu nhấn mạnh: "Hy vọng liên hoan này sẽ tạo được "thương hiệu" riêng để có thể tổ chức định kỳ và được người làm nghề, khán giả chờ đợi".

Đại diện Nhà hát kịch Idecaf cho biết: "Chúng tôi muốn hòa chung không khí hội hè cùng anh em bạn nghề trong những ngày thành phố hướng tới kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, hoàn toàn thống nhất đất nước.

Chỉ cần các đơn vị sân khấu thành phố và các tỉnh bạn cùng gặp gỡ, biểu diễn, trao đổi nghề trên tinh thần vui vẻ là được rồi, không đặt nặng giải thưởng".

Đơn vị này cho biết dự kiến đưa vở Đức thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử đến với liên hoan.

NSND Mỹ Uyên của Nhà hát kịch 5B cũng đang chuẩn bị vở kịch Đồng chí của tác giả Lê Thu Hạnh để thi thố cùng bạn nghề.

Sau hơn 20 năm, TP.HCM có liên hoan sân khấu của riêng mình - Ảnh 5.Tiếp sức cho sân khấu sau liên hoan

TTO - Tối 17-1, sau nửa tháng diễn ra khá sôi nổi, Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 khu vực phía Nam vừa khép lại bằng buổi lễ tổng kết và trao giải tại Nhà hát Trần Hữu Trang (TP.HCM).