iPhone 17 Pro Max sẽ được nâng cấp mạnh về camera: Người mua iPhone 16 Pro Max năm nay sẽ hối hận?

Admin

Dù iPhone 16 còn chưa ra mắt nhưng những thông tin rò rỉ về iPhone 17 đã bắt đầu xuất hiện.

Theo nhà phân tích Apple Ming-Chi Kuo, iPhone 17 Pro Max ra mắt vào năm sau sẽ được trang bị camera Tetraprism 48MP được nâng cấp, hứa hẹn cải thiện đáng kể chất lượng ảnh và khả năng zoom.

Thế hệ iPhone 15 Pro hiện tại sở hữu camera tele 12MP với khả năng zoom 3x, trong khi iPhone 15 Pro Max sử dụng ống kính tele được nâng cấp cho phép zoom 5x. Tới năm nay, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến sẽ được trang bị ống kính tele Tetraprism, hỗ trợ zoom quang học ít nhất 5x và zoom kỹ thuật số ít nhất 25x. 

Tuy nhiên, cảm biến của ống kính zoom trên iPhone 16 Pro sẽ vẫn chỉ có độ phân giải 12MP và kích thước 1/3.1 inch. Dự kiến trên iPhone 17 Pro Max, cảm biến sẽ được nâng cấp lên độ phân giải 48MP và kích thước 1/2.6 inch lớn hơn. 

iPhone 17 Pro Max sẽ được nâng cấp mạnh về camera: Người mua iPhone 16 Pro Max năm nay sẽ hối hận?- Ảnh 1.

Kuo cho biết hiện tại ông vẫn chưa chắc chắn liệu chỉ iPhone 17 Pro Max cỡ lớn mới sở hữu camera Tetraprism nâng cấp. Nhưng nếu tính năng này chỉ độc quyền cho phiên bản Pro Max, thì cả hai mẫu iPhone 18 Pro ra mắt năm 2026 đều sẽ được trang bị. Ống kính Tetraprism nâng cấp yêu cầu lăng kính được thiết kế hoàn toàn mới với kích thước nhỏ gọn hơn để giảm chiều cao của camera, Kuo nói thêm.

Vào tháng 12 năm ngoái, một nhà phân tích khác là Jeff Pu của Haitong International Securities cũng cho biết cả hai mẫu iPhone 16 Pro sẽ được trang bị ống kính siêu rộng 48MP, biến iPhone 17 Pro Max thành mẫu iPhone đầu tiên có hệ thống camera sau hoàn toàn là ống kính 48MP. Để so sánh, các mẫu iPhone 15 Pro hiện tại có camera chính 48MP, camera siêu rộng 12MP và camera tele 12MP.