Hàng trăm phụ huynh "quây" trường Hà Nội: Quận Nam Từ Liêm thông tin phương án giải quyết

Admin

Liên quan đến sự việc hàng trăm phụ huynh tập trung tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Hà Nội) từ sáng đến tối, quận Nam Từ Liêm đã nêu phương án giải quyết về vấn đề này.

Sáng ngày 21/8, hàng trăm phụ huynh cầm theo hồ sơ "quây" kín cổng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau khi nhận được thông tin trường đã đủ chỉ tiêu vào chiều hôm trước. Họ có mặt tại đây để kiến nghị với nhà trường cho con vào nhập học tại trường.

Hàng trăm phụ huynh "quây" trường Hà Nội: Quận Nam Từ Liêm thông tin phương án giải quyết- Ảnh 1.

Hàng trăm phụ huynh tập trung từ sáng để chờ câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà trường về việc học tập của con em

Đến tối cùng ngày, rất nhiều phụ huynh vẫn tập trung tại ngôi trường này để chờ câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà trường về việc học tập của con em.

Trước tình hình trên, khoảng 21h00 tối cùng ngày, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã có thông báo gửi đến các các bậc phụ huynh và thông báo này cũng đã được dán tại trước cổng trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Hàng trăm phụ huynh "quây" trường Hà Nội: Quận Nam Từ Liêm thông tin phương án giải quyết- Ảnh 2.

Thông báo được dán trước cổng trường Tiểu học Tây Mỗ 3 vào tối cùng ngày

Theo thông báo, thực hiện Quyết định 1388/QĐ-UBND ngày 04/7/2024 của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm về việc tách trường Tiểu học Tây Mỗ thành trường Tiểu học Tây Mỗ và trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã tổ chức chia tách học sinh theo đúng Đề án đã được UBND quận Nam Từ Liêm phê duyệt.

Sau khi tách, tổng số học sinh trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 1.111 học sinh. Tuy nhiên, ngày 21/8, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 báo cáo nhận được 524 đơn (tính đến 17h00 chiều cùng ngày) của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con về học tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm phối hợp với UBND phường Tây Mỗ và các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, phân loại đối tượng báo cáo UBND đề xuất phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh theo quy định.

Theo đó, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, UBND phường Tây Mỗ, trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sẽ có thông báo chính thức đến phụ huynh học sinh sau khi được UBND quận phê duyệt phương án giải quyết. Thời gian thông báo chính thức trong ngày 23/8.

Sau khi nhận được thông báo trên, khoảng gần 22h00, các bậc phụ huynh đã giải tán trở về nhà sau một ngày chờ đợi.

Ghi nhận của chúng tôi vào lúc 22h30, một số phụ huynh vẫn nán lại ở phía ngoài cổng trường.