Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố

Admin

Mỗi năm chỉ tuyển dưới 50 học sinh toàn trường nhưng Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam phải về nông thôn tìm học sinh. Nhưng năm nay trường đã tuyển được học sinh ở nội thành Hà Nội.

Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố - Ảnh 1.

Tiết mục đạp trống Tiếng vọng miền sơn cước của học sinh Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam giành giải nhất cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc 2024 - Ảnh: NVCC

Tuyển được học sinh ở thành phố, điều tưởng bình thường nhưng lại thành niềm vui bất thường của những thầy cô Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố - Ảnh 2.Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố - Ảnh 3.Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố - Ảnh 4.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông (trái) trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho NSƯT Ngô Lê Thắng - Ảnh: NVCC

Thầy trò trường xiếc thắng lớn ở cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc

Tuy còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng trong cuộc thi Tài năng xiếc toàn quốc năm 2024, các học sinh Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam đã vượt qua những "đối thủ" nặng ký là các đoàn nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp, trở thành đơn vị thắng lớn với tổng 7 giải thưởng.

Trong đó có một giải nhất cho tiết mục đạp trống Tiếng vọng miền sơn cước, hai giải nhì cho tiết mục đu quăng lưới bật đạp người Đối lập, tiết mục dây lụa Nỗi oan Thị Kính.

Hai giải của Liên chi hội Xiếc Việt Nam gồm giải Diễn viên triển vọng cho tiết mục tạo hình trên đu Vọng nguyệt và giải Diễn viên trẻ xuất sắc cho tiết mục đứng tay trên đài cao Lãng tử.

Một giải của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho tiết mục dạy thú tổng hợp Phiên chợ Ba Tư.

NSƯT Ngô Lê Thắng nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố - Ảnh 1.Xiếc Việt Nam tuổi 50: Đốt đuốc đi tìm người kế cận

Tối 15-1, Liên đoàn Xiếc VN sẽ tổ chức lễ kỉ miệm 50 năm ngày thành lập (16-1-1956/2006 - cũng là ngày được giới xiếc xem là "giỗ tổ") và đón nhận Huân chương độc lập hạng 2.