Xem Ái Như làm mẹ trong Nửa đời hương phấn

Admin

Cũng phải lâu lắm rồi Nửa đời hương phấn (đạo diễn: Ái Như) mới trở lại với Sân khấu Hoàng Thái Thanh. Mới mấy suất thôi nhưng suất nào cũng "cháy" vé.

Xem Ái Như làm mẹ trong Nửa đời hương phấn - Ảnh 1.

Hình ảnh người mẹ hiền lành, thương con của Ái Như trong Nửa đời hương phấn khiến trái tim người xem thổn thức - Ảnh: Sân khấu Hoàng Thái Thanh

Một bi kịch cũ, từng quá nổi tiếng ở sân khấu cải lương của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng, giờ trở đi trở lại vài lần ở Hoàng Thái Thanh mà không hiểu sao vẫn kéo khán giả tới rạp để khóc cười với từng nhân vật.

Trong số các vai diễn đầy xúc cảm đó, nhiều người đến để rưng rưng với nhân vật người mẹ, bà Giáo, của nghệ sĩ Ái Như. Nhất là trong mùa Vu lan nhớ mẹ!

Nâng niu những giá trị xưa

Xem Xem Ái Như làm mẹ trong Nửa đời hương phấn - Ảnh 2.Xem Ái Như làm mẹ trong Nửa đời hương phấn - Ảnh 3.

Cảnh bà Giáo - Ái Như gội đầu cho The - Hồng Ánh lấy nước mắt của người xem - Ảnh: T.T.D.

Cô The (Hồng Ánh) là điểm sáng trong vở. Nhưng bên cạnh cô The, nhân vật bà Giáo của Ái Như chính là bến bờ yêu thương đầy xúc cảm.

Khác với một số ông bà bầu bỏ tiền làm sân khấu rồi… tranh thủ đóng vai chính bất kể hợp vai hay không, Thành Hội, Ái Như từ lúc thành lập Sân khấu Hoàng Thái Thanh luôn biết lùi lại, chọn vai diễn phù hợp để yểm trợ đàn em.

Trong Nửa đời hương phấn, bà Giáo của Ái Như xuất hiện rất ít.

Nhưng có thể thấy đẳng cấp của diễn viên lớn là dù không chiếm "spotlight" vẫn có thể tỏa sáng.

Vai diễn của Ái Như trong vở là thứ ánh sáng không gắt, mà nó nhẹ nhàng và có khả năng chữa lành rất cao.

Một bà Giáo hiền lành, sống trong thời kỳ định kiến còn quá khắt khe thì đối diện với việc con gái là gái bán hoa quả là như đất trời sụp đổ. Nhưng tình mẹ đã cho bà nghị lực để đương đầu với búa rìu dư luận, không sĩ diện nhục nhã mà đẩy con mình vào bóng tối.

Bà Giáo - Ái Như đã dùng tình mẹ của mình để ôm lấy cô con gái đầy tổn thương. Cảnh đắt giá của vở chính là đoạn bà Giáo gội đầu cho The bằng thứ nước bồ kết dân dã quê nhà. Một phân đoạn không quá 10 phút nhưng lấy bao nước mắt của người xem.

Hồng Ánh trở lại Hoàng Thái Thanh với vở Nửa đời hương phấn3 vở kịch của Hoàng Thái Thanh chuyển thể thành phim Màu tình yêuKịch Tết Hoàng Thái Thanh: Lồng sắt nào có thể nhốt được tình yêu?

Mẹ không chỉ gội đầu cho con mà chính tay mẹ gột sạch những nhơ nhớp mà cô con gái nhỏ bé đã bị dòng đời xô đẩy một cách oan nghiệt.

Nước mắt của khán giả không chỉ vì nhân vật mà còn là những giọt nước mắt thanh lọc tâm hồn. Bởi họ thấy đâu đó có tình mẹ của mình.

Những người mẹ luôn bao dung, sẵn sàng che chở cho con. Ngoài kia dù cuộc đời có dông bão như thế nào thì vẫn có mẹ để quay về. Mẹ chính là người bảo vệ và trao tình thương cho con vô điều kiện.

Mùa Vu lan, xem Nửa đời hương phấn, được khóc với tình mẹ vô bờ bến của bà Giáo - Ái Như và cô The - Hồng Ánh càng thêm ý nghĩa...

Vở Nửa đời hương phấn nằm trong mùa diễn thứ hai năm 2024 của Sân khấu Hoàng Thái Thanh mang tên Mùa kỷ niệm.

Ngoài Ái Như, Hồng Ánh, vở còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ Trịnh Xuân Nhản, Đoàn Minh Tài, Tú Vi, Ngọc Duyên, Thanh Sơn, Nguyễn Long…

Xem Ái Như làm mẹ trong Nửa đời hương phấn - Ảnh 3.Nghệ sĩ Ái Như: Đến với Tuổi Trẻ Online từ ngày đầu, có lúc 'bị báo chê vẫn không giận'

TTO - Nghệ sĩ Ái Như từng đến Tuổi Trẻ Online giao lưu trực tuyến với bạn đọc đầu năm 2005, thời điểm tờ báo còn chập chững ghi tên mình trong sự lựa chọn của người đọc. Dịp này, nghệ sĩ Ái Như đã có những chia sẻ về tờ báo chị gắn bó nhiều năm.