Thám tử lừng danh Conan: Thương hiệu manga bạc tỉ, 30 năm vẫn kiếm bộn tiền

Admin

'Thám tử lừng danh Conan' vừa kỷ niệm 30 năm, dù manga gốc bị cho là kéo dài lê thê nhưng thương hiệu vẫn kiếm tiền rất tốt từ các dịch vụ, tác phẩm phái sinh.

Khách xem tại triển lãm kỷ niệm 30 năm Thám tử lừng danh Conan tại Tokyo, Nhật Bản hồi tháng 1. Triển lãm vừa được đưa về Việt Nam - Ảnh: NIPPON

Khách xem tại triển lãm kỷ niệm 30 năm Thám tử lừng danh Conan tại Tokyo, Nhật Bản hồi tháng 1. Triển lãm vừa được đưa về Việt Nam - Ảnh: NIPPON

Triển lãm đầu tiên của

30 năm tồn tại, thương hiệu Thám tử lừng danh Conan có sức hút khá bền vững - Ảnh: Crunchyroll

Về anime, Conan có cả phim truyền hình lẫn phim chiếu rạp. Các phim truyền hình được chiếu ở hơn 40 nước, trong khi phim chiếu rạp đã ra đến phần thứ 27.

Để kỷ niệm 30 năm ra đời bộ truyện, triển lãm về Conan được tổ chức ở Nhật Bản vào tháng 1 và tháng 2 năm nay, đi qua các thành phố Tokyo, Fukuoka, Sapporo, Sendai, Osaka, Hiroshima, Yokohama, Nagoya.

TIN LIÊN QUANGiải mã thương hiệu Conan, lý do nào khiến fan luôn ngóng chờ?Bảo tàng truyện tranh Thám tử lừng danh Conan tại Nhật Bản

Tác giả Gosho Aoyama trở thành triệu phú USD sau nhiều năm làm việc dưới áp lực sáng tác nặng nề - Ảnh: Bunshun

Tuy nhiên, đây là một ý định trong quá khứ chứ không phải hiện tại. Đó là vào năm 1997, Aoyama từng định ngừng xuất bản dài kỳ manga này trên Weekly Shonen Sunday.

Lý do là áp lực nặng nề khi phải sáng tạo ra những vụ án mới hàng tuần, nhận những yêu cầu liên tục từ cấp trên trong ban biên tập. Áp lực đó đã đẩy tác giả đến giới hạn chịu đựng.

"Thực sự rất khó khăn khi phải đưa ra những vụ án mới mỗi tuần phải không?

Hơn nữa, cấp trên trong ban biên tập liên tục bảo tôi làm cái này cái kia, điều mà tôi thực sự ghét. Vì vậy, tôi quyết định nghỉ ngơi" - Aoyama nói.

Để giải tỏa tâm lý, ông cùng với các trợ lý tới Las Vegas (Mỹ) để vui chơi. Ông định sẽ cho bộ truyện đi đến hồi kết sau khi trở về từ Mỹ.

Trailer Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu USD

Bước ngoặt xảy đến khi ở Las Vegas, Aoyama nhận được cuộc điện thoại quan trọng từ bộ phận biên tập làm thay đổi mọi thứ. Cuộc gọi đó thông báo dự án phim anime chuyển thể từ Thám tử lừng danh Conan đã được phê duyệt.

Hướng đi mới này giúp làm sống lại sự say mê và gắn bó của Aoyama vì ông có niềm đam mê mãnh liệt với điện ảnh, đặc biệt là phim hoạt hình.

Aoyama tiết lộ điều này khi ông vừa xuất hiện trong bộ phim tài liệu Professional: Shigoto no Ryuugi của đài NHK về cuộc sống và hành trình sáng tác Conan của ông hiện nay.

Phim Conan ăn khách nhất sắp ra rạp ViệtPhim Conan ăn khách nhất sắp ra rạp Việt

'Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu USD' là phần phim thứ 27, được coi là thành công nhất của thương hiệu anime đình đám Conan.