Nghệ sĩ cải lương tuồng cổ Thảo Nguyên qua đời, Ngọc Huyền nhớ bạn

Admin

Với khán giả yêu cải lương xưa, nghệ sĩ Thảo Nguyên ghi dấu ấn với những vai đào nhì, đào ba bên cạnh Tài Linh, Ngọc Huyền…

Nghệ sĩ Thảo Nguyên (trái) với vai diễn cuối cùng, một người mẹ nhiều tâm sự, bên cạnh người bạn thời hoa niên Ngọc Huyền - Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ Thảo Nguyên (trái) với vai diễn cuối cùng, một người mẹ nhiều tâm sự, bên cạnh người bạn thời hoa niên Ngọc Huyền - Ảnh: NVCC

Với riêng nghệ sĩ

Nghệ sĩ Thảo Nguyên thời trẻ - Ảnh tư liệu

Ngọc Huyền cũng cho biết chị thích chơi với nghệ sĩ Thảo Nguyên vì tánh tình hiền lành, chơn chất, sống rất tự trọng.

Cuộc hội ngộ sau mười mấy năm trời

Từ khi Ngọc Huyền sang nước ngoài định cư thì cũng bặt tin người bạn Kim Tử Long và Ngọc Huyền là cặp tình nhân nghèo trong Bến phà kỷ niệmKim Tử Long và Ngọc Huyền là cặp tình nhân nghèo trong Bến phà kỷ niệmĐỌC NGAY

Và chị cho biết dịp này chính Thảo Nguyên cũng nhắc lại chuyện ngày xưa ba mẹ Ngọc Huyền từng giúp một số tiền để Thảo Nguyên sửa lại nhà, tặng một chiếc xe máy để cô có phương tiện đi làm.

Ngọc Huyền ngỡ ngàng nói: "Thật tình tôi cũng không nhớ chuyện này. Hồi xưa tôi đi hát, ba mẹ rất quan tâm đến tôi và bạn bè, thấy nghệ sĩ nào khổ khổ ba mẹ giúp đỡ nhưng tôi không hay.

Thậm chí có người mượn tiền mà không trả, ba mẹ cũng không phiền hà gì. Ngày xưa ba mẹ tôi rất thương Nguyên, dịp này cả nhà về Việt Nam đang định rủ Nguyên đi ăn cơm chung để hàn huyên tâm sự mà không còn kịp nữa".

Ngọc Huyền cũng kể thêm trước đó do khó khăn, mẹ con nghệ sĩ Thảo Nguyên phải ở nhà thuê, bán bún bò để mưu sinh.

Nay gặp lại, Thảo Nguyên vui mừng cho Ngọc Huyền hay con gái chị đã ra trường đi làm kiếm tiền. Hai mẹ con vẫn ở nhà thuê nhưng chị đã không còn phải bán bún bò cực khổ nữa.

Mới đây khi quay chương trình ở Hội quán Ngôi sao miệt vườn, Thảo Nguyên đã khiến nghệ sĩ Minh Nhí phải bật khóc vì vào vai bà mẹ đau khổ.

Sau chương trình chị làm mệt phải nhập viện. Vài ngày trôi qua, tưởng chị đã ổn nhưng rồi cuối cùng chị đã không vượt qua được, để lại thương tiếc cho nghệ sĩ và khán giả.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền và Bình Tinh cùng đóng vai Ngọc Kỳ LânNghệ sĩ Ngọc Huyền và Bình Tinh cùng đóng vai Ngọc Kỳ Lân

Trong vở cải lương Ngọc Kỳ Lân ra mắt mùa Tết năm nay của đoàn cải lương Huỳnh Long tại rạp Hồng Liên (Q.6, TP.HCM), nghệ sĩ Ngọc Huyền và Bình Tinh cùng thể hiện vai Ngọc Kỳ Lân.