Tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ VinFast hơn 3.200 tỉ đồng

Admin

Báo cáo tài chính vừa công bố của Vingroup tiết lộ ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch HĐQT - đã tài trợ 3.277 tỉ đồng cho công ty con.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ Vinfast hơn 3.200 tỉ đồng - Ảnh 1.

Ông Phạm Nhật Vượng tại đại hội cổ đông Vingroup hồi tháng 4 năm nay - Ảnh: LINH NGUYỄN

Tập đoàn Tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ Vinfast hơn 3.200 tỉ đồng - Ảnh 2.Báo Mỹ: Ông Phạm Nhật Vượng là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất làng xe toàn cầuĐỌC NGAY

Trước đó, một số cổ đông tỏ ra lo ngại không biết tiềm lực tập đoàn có thể "gánh vác" VinFast trong bao lâu khi thương hiệu ô tô này lỗ kéo dài.

Trở lại báo cáo tài chính bán niên năm nay, ngoài số tiền tài trợ nêu trên, thuyết minh báo cáo còn ghi nhận ông Vượng đã chuyển nhượng cổ phần trong công ty con hơn 1.820 tỉ đồng.

Về tình hình kinh doanh, báo cáo cho thấy tổng doanh thu nửa đầu năm nay của Vingroup đạt hơn 64.000 tỉ đồng.

Chiếm lớn nhất trong cơ cấu nguồn thu vẫn đến từ lĩnh vực chuyển nhượng bất động sản với hơn 26.331 tỉ đồng, đứng thứ hai là mảng sản xuất và các hoạt động liên quan với hơn 14.056 tỉ đồng.

Do giá vốn hoạt động vẫn cao hơn rất nhiều so với doanh thu mang về, riêng mảng sản xuất của VinFast vẫn lỗ. Nhưng tính chung, lãi sau thuế hợp nhất của Vingroup vẫn đạt 2.053 tỉ đồng.

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ Vinfast hơn 3.200 tỉ đồng - Ảnh 3.Tỉ phú Phạm Nhật Vượng làm tổng giám đốc VinFast

Ngày 6-1, VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam, công bố sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo, khi công ty bước sang giai đoạn phát triển mới.