'Nữ hoàng phim cấp 3' Hông Kông đóng 11 phim liên tiếp trong 3 năm, nhan sắc tàn phai ở tuổi 67 khiến nhiều người sốc

Admin

Thập niên 90 là thời điểm dòng "phim 18+" rất phát triển ở Hông Kông. Những cái tên như Ông Hồng, Thư Kỳ, Diệp Tử My đến nay vẫn khiến nam giới "mất ăn mất ngủ" vì những thước phim "nóng" một thời. Trong thế hệ các sao nữ cùng thời, Lý Hoa Nguyệt là cái tên đặc biệt.

Không sở hữu nhan sắc tuyệt đỉnh như Thư Kỳ hay Khâu Thục Trinh nhưng Lý Hoa Nguyệt lại có sự táo bạo không ai bì kịp. Vào thời kỳ đỉnh cao, Lý Hoa Nguyệt khiến quý ông Hông Kông mê mệt vì vóc dáng gợi cảm cùng vẻ phóng khoáng của cô.

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Sắc vóc của Lý Hoa Nguyệt khi còn trẻ.

Lý Hoa Nguyệt vốn là một Hoa kiều người Mỹ trở về quê hương Hông Kông xây dựng sự nghiệp. Ở tuổi 24, cô đã quyết định đến Hông Kông để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên của mình. Khi mới đến đây, ngôn ngữ và văn hóa còn khác biệt nên cuộc sống khá khó khăn, nhưng cô không bỏ cuộc mà tiếp tục chạy khắp các công ty điện ảnh và truyền hình để tìm kiếm cơ hội. Cuối cùng, vào năm 1990, lần đầu tiên trong đời cô có cơ hội được đóng một vai nhỏ, sự nghiệp diễn xuất của cô chính thức bắt đầu.

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự đã đến khi có một người đại diện xuất hiện. Người này ngỏ ý chỉ ra một con đường khác thường cho Lý Hoa Nguyệt để trở nên nổi tiếng nhanh chính là theo con đường đóng "phim cấp ba". Lý Hoa Nguyệt ban đầu có phần phản kháng với lĩnh vực xa lạ này. Nhưng lời nói của người đại diện khiến cô quyết tâm: “Cơ hội này không được bỏ lỡ trước khi nó đến lần nữa”.

Bằng cách này, "Liêu trai diễm đàm" đã trở thành tác phẩm đầu tay của Lý Hoa Nguyệt khi cô chính thức bước chân vào đóng dòng "phim cấp ba". Diễn xuất táo bạo và cách diễn giải không chút dè dặt của cô đã giành được sự tán thưởng của khán giả.

Trong ba năm tiếp theo, Lý Hoa Nguyệt đã quay 11 bộ "phim cấp ba", với năng suất cao, trở thành "nữ hoàng cấp ba" hàng đầu Hông Kông khi đó.

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Mặc dù bề ngoài Lý Hoa Nguyệt trông rất tuyệt vời nhưng thực ra trong lòng cô ấy không hề vui vẻ. Cuộc hôn nhân không suôn sẻ, sức khỏe không tốt, lại mắc bệnh tim nên tuy được hưởng danh vọng và tiền tài nhưng cô cũng phải chịu áp lực rất lớn. Nhưng những trải nghiệm này khiến cô mạnh mẽ và lạc quan hơn. Cô dần dần học được cách tìm thấy sức mạnh trong khó khăn và lòng dũng cảm khi thất bại.

Năm 2001, Lý Hoa Nguyệt được mời sang Hollywood đóng bộ phim hành động "The Ghost" của đạo diễn Douglas Jackson. Cô đảm nhiệm vai nữ sát thủ gợi tình bên bạn diễn là tài tử phim Kill Bill Michael Madsen. Tuy nhiên, nhiều người không ngờ sau bộ phim này, Lý Hoa Nguyệt đột ngột giải nghệ và biến mất khỏi làng giải trí.

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Thời gian trôi qua, những người mới trẻ đẹp tiếp tục xuất hiện trong làng giải trí và Lý Hoa Nguyệt cũng nhận ra rằng sự nghiệp của mình đã kết thúc. Cô không đắm chìm trong vinh quang của quá khứ mà quyết định thay đổi nghề nghiệp và tìm hướng đi mới trong cuộc sống. Lý Hoa Nguyệt giảm bớt khối lượng công việc đóng phim và bắt đầu thử phát triển ở các lĩnh vực khác.

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Cuối cùng, cô quyết định rời Hông Kông, thành phố từng khiến cô nổi tiếng và kiếm nhiều tiền để trở về quê hương bắt đầu một chương mới trong cuộc đời. Thời gian gần đây, khi đã ở tuổi 67, một số người bắt gặp Lý Hoa Nguyệt với khuôn mặt nhăn nhúm, tàn tạ và già đi nhiều. Nhìn nhan sắc của cô bị tàn phá, ánh mắt hoang dại, nhiều người cho rằng đó di chứng của phẫu thuật thẩm mỹ và bày tỏ tiếc nuối cho mỹ nhân gợi cảm một thời khiến bao người si mê.

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Xem thêm

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Lưu Diệc Phi bị hỏi: 'Bạn nên làm gì nếu có phản ứng sinh lý khi quay cảnh hôn?' Câu trả lời của cô khiến MC đỏ mặt

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Tại sao Củng Lợi lại bị Trương Nghệ Mưu bỏ rơi sau 8 năm bên nhau? Khi nhìn thấy những bức ảnh này, nhiều người đã hiểu

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

Thành Long đã già, Lý Liên Kiệt già, Châu Tinh Trì cũng già, nhưng ở tuổi 68, trông anh như người ngoài 30

Lý Hoa Nguyệt, sao phim cấp 3, sao hoa ngữ

'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy cưới vợ tỷ phú hơn 11 tuổi nhưng bị con riêng của vợ phớt lờ sau hơn 30 năm chung sống