Hơn 500 cô gái ở Trung Quốc có gương mặt giống hệt nhau, nguyên nhân là gì?

Admin

Thời gian gần đây, một KOL (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng với gương mặt baby (gương mặt giống trẻ con) ở Trung Quốc đã khiến hơn 500 fan phẫu thuật với khuôn mặt giống hệt mình tại Trung tâm PTTM của cô.

Khuôn mặt baby - đúng như tên gọi của nó - thường có những nét đặc trưng bởi đôi mắt to, bọng mắt dưới đầy, cằm nhỏ tạo nên cảm giác ngây thơ và đáng yêu.

Wang Jing, 30 tuổi, đến từ tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) nhờ vào việc chia sẻ kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ của mình trên Douyin đã thu hút 940.000 người theo dõi. Cô tiết lộ rằng, bản thân đã chi hơn một triệu nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỷ đồng) cho các cuộc phẫu thuật để có được khuôn mặt trẻ hơn 10 tuổi.

Trong các video của mình, Wang giải thích về các ca phẫu thuật mà cô đã trải qua trong vài năm qua:

“Sau những ca phẫu thuật ban đầu, khuôn mặt tôi vẫn còn nhiều khuyết điểm, chưa bầu bĩnh. Thông qua nhiều thủ thuật chỉnh sửa, cuối cùng tôi đã có được khuôn mặt baby lý tưởng. Nửa năm là thời gian để hồi phục. Sau tất cả đau đớn phải chịu đựng, vẻ đẹp hiện tại của tôi là hoàn toàn xứng đáng”, cô nói.

Hơn 500 cô gái ở Trung Quốc có gương mặt giống hệt nhau, nguyên nhân là gì?- Ảnh 1.


Khuôn mặt baby của cô Wang được ngành phẫu thuật thẩm mỹ ca ngợi là hình mẫu hoàn hảo cho loại khuôn mặt này.

"Cũng giống như phong cách trang điểm có thể bắt chước, nhiều phụ nữ trẻ muốn “sao chép” khuôn mặt baby của cô Wang. Tựa như đóng băng tuổi tác, mang đến vẻ ngây thơ, trong sáng.” - một người dùng douyin chia sẻ.

Nhiều nguồn tin cho biết, KOL này hiện đang điều hành một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ riêng. Cô đã dùng chính khuôn mặt của mình để làm mẫu và tư vấn cho khách hàng. Mọi quy trình đều được thực hiện bởi chính bác sĩ phẫu thuật của trung tâm cô điều hành.

Tại phòng khám của cô Wang, giá cho ba lần tiêm làm đầy là 38.888 nhân dân tệ (khoảng 136 triệu). Cùng với đó, để có được bờ vai vuông - được quan niệm giúp mặc quần áo đẹp hơn, cần phải chi số tiền 25.888 nhân dân tệ (khoảng 90 triệu đồng).

Dựa trên các trường hợp khách hàng được Wang chia sẻ trên Douyin, đã có 517 người có khuôn mặt baby giống cô.

"Wang đang xây dựng vương quốc của mình, nơi mọi người đều trông giống cô ấy", một người dùng Douyin cho biết.

Hơn 500 cô gái ở Trung Quốc có gương mặt giống hệt nhau, nguyên nhân là gì?- Ảnh 2.


Jingjing, một trong những người hâm mộ của Wang, tuyên bố cô đã chi hơn 60.000 nhân dân tệ (khoảng 210 triệu đồng) để có được khuôn mặt baby. Cô này cho biết:

“Cuối cùng tôi cũng gia nhập vương quốc của Wang. Sau khi đầu tư vào khuôn mặt, tôi nhận ra mình cũng có thể xinh đẹp và tự tin.”

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, phụ nữ không nên theo đuổi vẻ ngoài quá trẻ trung vì sự tự tin và vẻ đẹp tỏa sáng dù ở bất cứ độ tuổi nào cũng có thể hiện hữu.

"Mất đi cá tính, mọi người đều trông giống nhau, thật đáng sợ và rùng rợn" - một người cho hay.

Trong khi đó, lại có những quan điểm khác cho rằng: “Phẫu thuật thẩm mỹ là để làm hài lòng bản thân. Đó là tiền của họ và cũng hoàn toàn hợp pháp, chẳng có gì sai trái cả”.

Nguồn: SCMP