Đại gia Brazil kiện công ty môi giới nhà đất vì bị lừa bán biệt phủ 1800m2 cho tỷ phú Amazon với giá rẻ

Admin

Một doanh nhân người Brazil đã khởi kiện công ty bất động sản vì cho rằng họ đã cố tình che giấu danh tính của tỷ phú Jeff Bezos trong một thương vụ mua bán biệt thự. Vị đại gia này tin rằng việc giấu mặt người mua đã khiến ông chịu thiệt hại hàng triệu USD.

Câu chuyện bắt đầu khi Leo Kryss, đồng sáng lập công ty đồ chơi và điện tử Tectoy (Brazil), rao bán căn biệt thự sang trọng của mình tại khu Indian Creek Village, Miami Beach với giá 85 triệu USD. Căn biệt thự có diện tích lên đến hơn 1.800 mét vuông với 7 phòng ngủ, 11 phòng tắm và đầy đủ tiện nghi.

Công ty bất động sản Douglas Elliman là đơn vị được Kryss ủy thác tìm kiếm người mua. Tuy nhiên, theo đơn kiện mà Kryss đệ trình lên tòa án vào tháng 7, phía Douglas Elliman đã nói với ông rằng người mua tiềm năng chỉ đồng ý trả tối đa 79 triệu USD.

Đại gia Brazil kiện công ty môi giới nhà đất vì bị lừa bán biệt phủ 1800m2 cho tỷ phú Amazon với giá rẻ- Ảnh 1.

Không chỉ vậy, Kryss còn chủ động hỏi CEO Jay Parker của Douglas Elliman rằng liệu Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon - có phải là người đứng sau thương vụ này hay không. Tuy nhiên, CEO Parker đã "khẳng định một cách gây hiểu nhầm" rằng Bezos không phải là người mua.

Tin lời phía công ty bất động sản, Kryss đồng ý bán biệt thự với giá 79 triệu USD. Thế nhưng, sau đó ông phát hiện ra người mua thực sự lại chính là ông chủ Amazon. Kryss cho rằng việc này là "cực kỳ quan trọng đối với quá trình thương lượng và quyết định cuối cùng của ông về giá bán căn nhà".

Đại gia Brazil kiện công ty môi giới nhà đất vì bị lừa bán biệt phủ 1800m2 cho tỷ phú Amazon với giá rẻ- Ảnh 2.

Đơn kiện của Kryss được đệ trình lên tòa án quận Miami-Dade, trong đó nhấn mạnh rằng bất động sản của ông "sẽ có giá trị hơn đáng kể đối với Bezos so với những người mua tiềm năng khác". Nguyên nhân là bởi Bezos đã sở hữu một căn biệt thự liền kề với căn biệt thự của Kryss.

Theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes, Bezos hiện là người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản ròng 204 tỷ USD, chỉ sau Elon Musk (CEO SpaceX và chủ sở hữu mạng xã hội X, trước đây là Twitter) với 252,5 tỷ USD. Danh mục bất động sản của Bezos có giá trị hơn 600 triệu USD, trải dài từ New York, Beverly Hills, Tây Texas đến Washington, DC.

Đại gia Brazil kiện công ty môi giới nhà đất vì bị lừa bán biệt phủ 1800m2 cho tỷ phú Amazon với giá rẻ- Ảnh 3.

Trong khi đó, khu Indian Creek Village được mệnh danh là "khu vực danh giá và độc quyền nhất ở Miami" với những cư dân nổi tiếng như cựu ái nữ tổng thống Mỹ Ivanka Trump và cựu cầu thủ NFL Tom Brady. Việc che giấu danh tính người mua là một chiêu bài thường được các đại gia sử dụng để tránh bị ép giá trong các thương vụ mua bán bất động sản.

Theo Metro