Giá vàng neo cao, mua vàng lúc này liệu có đu đỉnh?

Admin

Giá vàng thế giới biến động liên tục từ 2.635 USD/ounce đến 2.670 USD/ounce. Nhiều dự báo giá vàng sẽ sập mạnh. Liệu người mua vàng lúc này có đu đỉnh?

Giá vàng neo cao, mua vàng lúc này liệu có đu đỉnh? - Ảnh 1.

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ có đợt điều chỉnh sau khi đã tăng quá nóng - Ảnh: PHƯỢNG QUYÊN

Giá vàng nhẫn trở lại ngưỡng 83 triệu đồng/lượng

Cuối ngày hôm nay, 3-10,

Giá vàng thế giới biến động quanh mức 2.650 USD/ounce trong suốt 3 ngày qua - Ảnh chụp màn hình

Những ngày gần đây trên các diễn đàn về vàng, các chuyên gia và nhà đầu tư đưa ra nhiều dự báo về xu hướng giá vàng trong tương lai.

Có ý kiến cho rằng mấy ngày qua dù có thông tin về tình hình chiến sự Israel - Iran nhưng giá vàng thế giới chỉ quanh quẩn quanh ngưỡng 2.640 - 2.655 USD/ounce chứ chưa thể bứt phá.

Do vậy hiện nay thị trường đang tập trung theo dõi các dữ liệu kinh tế lao động việc làm của Mỹ để dự báo việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất 0,5% hay 0,25% trong kỳ họp tháng 11 tới.

Cũng có ý kiến nói giá vàng thế giới sẽ phải điều chỉnh về dưới 2.600 USD/ounce do đã tăng quá nóng trong thời gian qua. Xu hướng chủ đạo lúc này là nên bán.

Trong nước, sau khi tăng nóng trong tuần qua, tuần này giá vàng trong nước vẫn duy trì ở mức cao.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,4 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn đang cao hơn 3,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng neo cao, mua vàng lúc này liệu có đu đỉnh? - Ảnh 3.Giá vàng sập mạnh

Giá vàng thế giới lao dốc mạnh và kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.657,9 USD/ounce. Giá vàng tại thị trường tự do cũng sập mạnh vào cuối ngày hôm nay 28-9.