Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'

Admin

Novaland lên tiếng cho rằng việc bà Trương Mỹ Lan muốn đàm phán về số tiền 2.500 tỉ đồng khắc phục hậu quả là không có căn cứ.

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'  - Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Lan trong phiên tòa xét xử giai đoạn 1 vụ án Vạn Thịnh Phát - Ảnh: HỮU HẠNH

Ngày 3-10, Tập đoàn Novaland đã lên tiếng về việc bà Bà Trương Mỹ Lan yêu cầu trả lại 2 túi Hermes, máy tính bàn và bộ trang sức kim cươngBà Trương Mỹ Lan đề nghị xem lại tội vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới

Ngoài ra, với các thông tin về gói trái phiếu An Đông, chuỗi khách sạn Liberty, Tập đoàn Novaland cũng cho rằng hoàn toàn không liên quan gì đến việc phát hành và sử dụng gói trái phiếu hay nhận chuyển nhượng dự án.

Trước đó, trong quá trình xét xử giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, khi hội đồng xét xử hỏi bà Trương Mỹ Lan về các tài sản, cổ phần, tài sản kê biên... bà Lan đã đề cập đến cổ phần tại các dự án đang bị phong tỏa, kê biên. Đối với dự án Tân Thành Long An, bà Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỉ đồng bằng tiền mặt để khắc phục hậu quả của vụ án.

Tân Thành Long An là một trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1. Đây là chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Phát tại tỉnh Long An với diện tích hơn 1.800ha, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200ha, còn đất dành cho khu đô thị là hơn 625ha.

Ngày 9-10-2022, Novaland tổ chức lễ công bố phát triển và xúc tiến đầu tư dự án Suntec quy mô 625ha, khu đô thị này nằm trong dự án khu công nghiệp và khu đô thị Việt Phát.

Trong giai đoạn 1 vụ án Vạn Thịnh Phát, Tập đoàn Novaland được mời tham gia phiên xét xử với tư cách là bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, Novaland có văn bản cho rằng đang tập trung tái cơ cấu nên có văn bản gửi TAND TP.HCM và được tòa chấp thuận về việc không tham gia phiên tòa.

Bà Trương Mỹ Lan đòi 2.500 tỉ đồng, Novaland nói 'không có căn cứ'  - Ảnh 2.Novaland từ lãi chuyển sang lỗ hơn 7.300 tỉ đồng sau soát xét

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Novaland trong 6 tháng đầu năm 2024 ghi nhận lỗ 7.327 tỉ đồng so với báo cáo tài chính tự lập với lợi nhuận 345 tỉ đồng.