Cổ phiếu còn dưới 2.000 đồng, đại gia ‘phố núi’ Đức Long Gia Lai nguy cơ bị hủy niêm yết

Admin

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa cảnh báo Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai về khả năng bị niêm yết cổ phiếu bắt buộc.

Đại gia ‘phố núi’ Đức Long Gia Lai đối mặt án hủy niêm yết - Ảnh 1.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai từng vướng vào lùm xùm nợ nần với đối tác Lilama 45.3 - Ảnh: TẤN LỰC

Trong thông báo mới nhất gửi đến Đức Long Gia Lai,Đại gia ‘phố núi’ Đức Long Gia Lai đối mặt án hủy niêm yết - Ảnh 2.Nợ tiền tỉ, Đức Long Gia Lai lại bị yêu cầu mở thủ tục phá sảnĐỌC NGAY

Đồng thời các khoản nợ ngắn hạn đã vượt quá tài sản ngắn hạn lần lượt gần 830 tỉ đồng (đối với tập đoàn) và hơn 770 tỉ đồng (đối với công ty mẹ).

Không chỉ tại báo cáo bán niên 2024, báo cáo tài chính trong 2 năm liên tiếp 2022 và 2023 của Đức Long Gia Lai cũng ghi nhận ý kiến ngoại trừ.

Giải trình các vấn đề kiểm toán nêu, phía Đức Long Gia Lai cho biết sẽ tiến hành đánh giá khả năng trả nợ theo thực tế của các khoản cho vay ngắn/dài hạn (gần 170 tỉ đồng) và phải thu khác ngắn hạn (hơn 28 tỉ đồng).

Đồng thời doanh nghiệp cũng nói đang làm việc với các đối tác khách hàng để bổ sung tài sản đảm bảo, tăng cường thu hồi các khoản công nợ trên trong năm nay để cung cấp hồ sơ cho đơn vị kiểm toán, nhằm tháo gỡ ý kiến ngoại trừ trong báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 trong thời gian sớm nhất.

Đức Long Gia Lai khẳng định cấu trúc lại tình hình tài chính để giảm tối đa chi phí lãi vay, tăng cường thu hồi nợ, cắt giảm chi phí nhằm giảm nợ vay ngân hàng và các tổ chức.

Công ty này cũng cho biết tình hình sản xuất kinh doanh vẫn hoạt động ổn định, khắc phục các khó khăn trước mắt và thực hiện thành công mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra.

Cổ phiếu Đức Long Gia Lai còn dưới 2.000 đồng

Hiện cổ phiếu DLG của Đức Long Gia Lai vẫn thuộc diện kiểm soát, do còn bị lỗ lũy kế tại ngày 30-6-2024.

Kết phiên ngày 3-10, thị giá DLG tiếp tục giảm hơn 4,6%, về còn 1.850 đồng mỗi cổ phiếu. Tính chung 1 năm trở lại đây, cổ phiếu của Đức Long Gia Lai đã "bốc hơi" gần 27%. Với mức giá hiện nay, mỗi cổ phiếu của "đại gia phố núi" một thời chưa mua được một cốc trà đá.

Đại gia ‘phố núi’ Đức Long Gia Lai đối mặt án hủy niêm yết - Ảnh 3.Đức Long Gia Lai nói tới 2026 sẽ trả hết nợ cho Lilama

Liên quan lùm xùm nợ nần giữa Đức Long Gia Lai và Lilama, tập đoàn này nói đang trả nợ đều đặn cho đối tác và sẽ trả dứt điểm trong năm 2026.