Đã có app cho mua xăng dầu trước, trả tiền chậm sau đó

Admin

Một doanh nghiệp xăng dầu có thị phần lớn trên cả nước đã cung cấp dịch vụ cho khách hàng mua xăng trước - trả tiền sau tại gần 900 cửa hàng và tại hệ thống Comeco trên cả nước thông qua app.

Người dân sẽ được mua xăng dầu trước, trả tiền sau với thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh 1.

Người dân đổ xăng không dùng tiền mặt tại cửa hàng của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN

Ngày 30-9, Tổng công ty Dầu Việt Nam (Hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Hàn QuốcThanh toán không dùng tiền mặt: Động lực đổi mới của tài chính tiêu dùng

Đáng chú ý, ứng dụng còn có các tính năng cho tặng phiếu xăng dầu, ngân hàng cấp tín dụng mua xăng dầu...

Theo đó, PVOIL đã hợp tác với HDBank để cung ứng dịch vụ đổ xăng trước - trả tiền sau cho khách hàng. Số tiền tối đa được ngân hàng cấp duyệt là 1 triệu đồng.

Người dùng sẽ được xét duyệt mà không cần chứng minh thu nhập, chỉ cần tải ứng dụng, chụp 2 mặt căn cước công dân và khai báo một số thông tin.

Thời hạn tối đa mà người dùng thanh toán tiền vay cho đối tác ngân hàng của PVOIL là 45 ngày kể từ ngày mua xăng dầu. Nếu quá hạn, khách hàng sẽ phải chịu lãi suất tương tự thẻ tín dụng.

Ông Cao Hoài Dương, chủ tịch PVOIL, cho biết hằng năm PVOIL cung ứng ra thị trường nội địa hơn 5,5 triệu m³/tấn xăng dầu các loại, chiếm 22-25% thị phần trong nước. 

Tại thị trường Việt Nam, PVOIL là nhà bán lẻ xăng dầu nắm thị phần số 2 sau Petrolimex.

PVOIL kỳ vọng cán mốc 120.000 tỉ đồng

Theo ông Cao Hoài Dương, trong năm 2023 PVOIL đã tăng trưởng 27% so với năm trước. 9 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng 18% và vượt kế hoạch đề ra 5%.

Ông Dương cho hay dù chưa hết năm nhưng doanh nghiệp này tự tin về việc lập kỷ lục mới về doanh thu, tức đạt 120.000 tỉ đồng. Cách đây 3 năm, lần đầu tiên PVOIL đã cán mốc doanh thu 100.000 tỉ đồng. Năm 2023, doanh thu của doanh nghiệp này đạt xấp xỉ 110.000 tỉ đồng.

"Năm nay chúng tôi khá tự tin để chạm mốc doanh thu 120.000 tỉ đồng, dù giá dầu vẫn đang tương đối thấp", ông Dương nói.

Người dân sẽ được mua xăng dầu trước, trả tiền sau với thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh 2.Ký kết hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Hàn Quốc

Vừa qua, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và báo Tuổi Trẻ đã ký thỏa thuận hợp tác Chương trình hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc.