Vietcombank triển khai xác thực khuôn mặt với giao dịch trên 10 triệu/lần

Admin

Từ ngày 1-7, Vietcombank triển khai xác thực khuôn mặt khách hàng khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch, chuyển tiền ra nước ngoài… Khách hàng cần cập nhật khuôn mặt ngay trên ứng dụng VCB Digibank.

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ 1-7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt - Ảnh: VCB 

Theo Ngân hàng Nhà nước, từ 1-7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt - Ảnh: VCB

Chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt 

Từ ngày 1-7, quyết định số 2345 của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng chính thức có hiệu lực.

Theo đó, các loại giao dịch trực tuyến gồm chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày đạt trên 20 triệu đồng phải 20 kiểu lừa đảo của tội phạm sử dụng công nghệ cao

Với việc áp dụng xác thực khuôn mặt, kể cả trong trường hợp dùng thủ đoạn đánh cắp thông tin của khách hàng thì kẻ gian cũng khó có khả năng tẩu tán tài sản thông qua việc chuyển tiền giá trị lớn sang các tài khoản khác.

Do đó, giải pháp này sẽ góp phần quan trọng giúp khách hàng giảm thiểu thiệt hại khi có rủi ro xảy ra.

Đây là bước đi rất mạnh mẽ và quyết liệt của Ngân hàng Nhà nước trong việc tăng cường đảm bảo an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến, từ đó tạo dựng môi trường lành mạnh để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt phát triển sâu rộng và bền vững.

Khách hàng dễ dàng thao tác cập nhật khuôn mặt trên ứng dụng VCB Digibank - Ảnh: VCB

Khách hàng dễ dàng thao tác cập nhật khuôn mặt trên ứng dụng VCB Digibank - Ảnh: VCB

Ba cách đơn giản để cập nhật thông tin sinh trắc học tại Vietcombank

Thời gian qua, Vietcombank đã làm việc chặt chẽ với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an để tích hợp hệ thống. Đồng thời, ngân hàng cũng đầu tư vào hạ tầng công nghệ, trang thiết bị phục vụ và ứng dụng nhiều giải pháp hiện đại để mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng khi đăng ký/cập nhật khuôn mặt cũng như xác thực giao dịch bằng khuôn mặt.

Hiện tại, khách hàng có thể đăng ký/cập nhật khuôn mặt bằng ba cách rất đơn giản, nhanh chóng.

Một là cập nhật trực tuyến qua kết nối App-to-App giữa VCB Digibank và ứng dụng VNeID.

Với cách này, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào VCB Digibank, vào mục Tiện ích, chọn Cập nhật sinh trắc học, chọn Lựa chọn "Tài khoản định danh điện tử (VNeID)" và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Khách hàng cần có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 và cập nhật ứng dụng VCB Digibank phiên bản mới nhất.

Vietcombank khai thác Hệ thống định danh và xác thực điện tử thông qua kết nối trực tiếp giữa ứng dụng VCB Digibank và ứng dụng VNeID. Tính năng này sẽ ra mắt từ ngày 1 -7.

Hai là, cập nhật trực tuyến thông qua kết nối NFC giữa căn cước công dân gắn chip và điện thoại.

Khách hàng đăng nhập VCB Digibank sau đó chọn Tiện ích rồi Cập nhật sinh trắc học , chọn Lựa chọn "Căn cước công dân gắn chip" và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Để cập nhật và xác thực thông tin, khách hàng chỉ cần "chạm" căn cước công dân gắn chip vào mặt sau của điện thoại. Khách hàng cần sử dụng ứng dụng VCB Digibank phiên bản mới nhất.

Ba là, cập nhật trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank. Trường hợp không có tài khoản định danh điện tử mức 2 hoặc điện thoại không có NFC hoặc chưa có căn cước công dân gắn chip, hoặc vì một lý do nào đó mà không thể thực hiện được online, khách hàng có thể đến các điểm giao dịch của Vietcombank để cập nhật thông tin sinh trắc học. Danh sách các điểm giao dịch phục vụ cập nhật thông tin sinh trắc học được thông tin trên website của Vietcombank Tại đây.

"Khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin sinh trắc học một lần tại ngân hàng. Nếu thông tin cá nhân và thông tin sinh trắc học có thay đổi, khách hàng cần cập nhật bổ sung (không hạn chế số lần cập nhật)" - đại diện Vietcombank thông tin.

Đồng thời, ngân hàng cũng lưu ý khách hàng chỉ thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học qua ứng dụng VCB Digibank hoặc trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank, tuyệt đối không cập nhật qua bất kỳ trang web hay ứng dụng nào khác để tránh rủi ro giả mạo, lừa đảo.

Với các nền tảng sẵn có và việc chuẩn bị kỹ lưỡng, kịp thời, Vietcombank cam kết phục vụ khách hàng cập nhật và xác thực bằng sinh trắc học một cách thuận tiện nhất, để giao dịch trực tuyến an toàn.

Đối với khách hàng là người nước ngoài, khách hàng cần đến trực tiếp điểm giao dịch bất kỳ của Vietcombank để xác thực hình ảnh chân dung khuôn mặt. Thời gian thực hiện rất nhanh chóng với vài phút. Khi đi, khách hàng mang theo hộ chiếu và giấy tờ chứng minh thời hạn cư trú còn hiệu lực.

Chuyển khoản trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt: Tăng bảo vệ tài khoản người dùngChuyển khoản trên 10 triệu đồng phải xác thực khuôn mặt: Tăng bảo vệ tài khoản người dùng

Từ ngày 1-7, khách hàng muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng hoặc trị giá trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực khuôn mặt để tránh việc tội phạm đánh cắp tiền trong tài khoản khách hàng.