Chủ tịch Samsung hé lộ kế hoạch đưa Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu

Admin

Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong ấn tượng với câu 'lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ' được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu. Ông cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong - Ảnh: NHẬT BẮC

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong - Ảnh: NHẬT BẮC

Sáng 2-7, sau cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Samsung mở rộng đầu tư, tăng tỉ lệ nội địa hóa tại Việt Nam - Ảnh: NHẬT BẮC

Đề nghị Samsung tăng tỉ lệ nội địa hóa

Về các vấn đề mà nhiều nhà đầu tư, trong đó có Samsung quan tâm, Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đang xây dựng nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng quỹ hỗ trợ đầu tư.

Mục đích nhằm đảm bảo sự ổn định, sức cạnh tranh và hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư các dự án lớn trong các lĩnh vực khuyến khích đầu tư như công nghệ cao, chip bán dẫn, AI,

Thủ tướng Phạm Minh Chính giới thiệu với Chủ tịch Samsung Lee Jae Yong một số thành viên tham dự cuộc tiếp - Ảnh: DUY LINH

Nhân dịp này, ông cũng đánh giá ban lãnh đạo Samsung Việt Nam rất trách nhiệm, nhiệt tình và quyết liệt trong công việc, đồng thời nhắc lại mong muốn trong tương lai gần có người Việt Nam tham gia ban lãnh đạo của Samsung Việt Nam.

"Nếu phối hợp công nghệ, quản lý của Hàn Quốc với trí tuệ người Việt Nam thì chắc chắn sẽ thành công", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ trong bối cảnh quốc tế hiện nay, bất kỳ hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh nào cũng sẽ có những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, điều quan trọng là hai bên cùng lắng nghe, chia sẻ, tìm giải pháp phù hợp để hóa giải và tiếp tục phát huy những thành quả hợp tác đã có.

Kết thúc cuộc tiếp, người đứng đầu Chính phủ chia sẻ hy vọng đón chủ tịch Samsung trở lại Hà Nội với những sản phẩm mới, kết quả mới và sự phát triển thần tốc của Samsung ở Việt Nam.

DUY LINH (từ Seoul, Hàn Quốc)

Vành đai hợp tác bán dẫn Việt Nam - Hàn QuốcVành đai hợp tác bán dẫn Việt Nam - Hàn Quốc

Trong chiến lược 'Quốc gia trọng điểm toàn cầu' của Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia trung tâm ở Đông Nam Á và điều đó cũng đúng ở góc độ kinh tế.