TP.HCM có thêm 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, Cần Giờ chiếm quá nửa

Admin

TP.HCM vừa tổ chức lễ công nhận 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, huyện Cần Giờ bất ngờ chiếm hơn một nửa với 22 sản phẩm mới được công nhận.

Bà Phan Ngọc Diệu (giữa) - đại diện Công ty TNHH đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ (đơn vị có nhiều sản phẩm mới được công nhận nhất) - nhận chứng nhận từ lãnh đạo thành phố - Ảnh: NHẬT XUÂN

Bà Phan Ngọc Diệu (giữa) - đại diện Công ty TNHH đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ (đơn vị có nhiều sản phẩm mới được công nhận nhất) - nhận chứng nhận từ lãnh đạo thành phố - Ảnh: NHẬT XUÂN

Tối 30-6, UBND TPHCM đã công bố và trao quyết định cho các sản phẩm Khô cá tra một nắng Cần Thơ vô OCOP 4 saoRa mắt Câu lạc bộ sản phẩm OCOP đầu tiên của TP.HCMĐưa 10.000 sản phẩm OCOP cùng phát triển du lịch nông thônĐưa 10.000 sản phẩm OCOP cùng phát triển du lịch nông thôn

Theo bà Diệu, để đảm bảo sản phẩm chất lượng, đơn vị đã liên kết với Trường đại học Công Thương TP.HCM để phát triển thêm các sản phẩm yến chất lượng cao, thơm ngon và bổ dưỡng.

"Sau khi sản phẩm yến của công ty được công nhận đạt OCOP 4 sao, thương hiệu được biết đến rộng hơn, không chỉ giúp nâng tầm thương hiệu mà còn giúp vùng đất Cần Giờ trở nên nổi tiếng hơn", bà Diệu vui mừng chia sẻ.

Trong khi đó, ông Trần Đăng Đạt - nhà sáng lập Công ty TNHH Đạt Butter - cho hay tính đến nay, đơn vị có 7 sản phẩm đạt OCOP 4 sao vể bơ hạt.

"Việc được công nhận OCOP 4 sao giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị các sản phẩm nội địa, giúp người tiêu dùng Việt Nam có thêm lựa chọn an toàn và bổ dưỡng", ông Đạt nói.

Chia sẻ về lý do chọn phát triển các loại bơ hạt, ông Đạt cho hay thời điểm 2017, trên thị trường chủ yếu là các sản phẩm bơ nhập khẩu, chưa có sản phẩm bơ nào do người Việt Nam sản xuất ở quy mô chuyên nghiệp và được bày bán trên kệ siêu thị.

"Rất may, người tiêu dùng nước ngoài đón nhận sản phẩm bơ đậu phộng này, chúng tôi kỳ vọng trong tương lai có thể tạo ra sự thay đổi trên thị trường với bơ đậu thuần Việt", ông Đạt chia sẻ.

Ông Đinh Minh Hiệp, giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, khẳng định chương trình "mỗi xã một sản phẩm" có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội.

Việc triển khai chương trình sẽ giúp nâng cao thu nhập, tạo ra nhiều công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

"Đến nay, toàn thành phố đã công nhận 191 sản phẩm OCOP của 67 chủ thể. Trong đó, 79 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 112 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao", ông Hiệp cho biết.

6 chủ thể với 43 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao

1. Công ty TNHH Đạt Butter (tại huyện Củ Chi) có 3 sản phẩm.

2. Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm ABZ (huyện Bình Chánh) có 1 sản phẩm.

3. Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Lộc Thọ (huyện Bình Chánh) có 3 sản phẩm.

4. Công ty cổ phần Quốc tế Hoàng Nam (huyện Nhà Bè) có 14 sản phẩm.

5. Công ty TNHH đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ có 17 sản phẩm.

6. Hộ kinh doanh Yến sào Khánh Đan (tại huyện Cần Giờ) được công nhận 5 sản phẩm 4 sao.

Đưa 10.000 sản phẩm OCOP cùng phát triển du lịch nông thônĐưa 10.000 sản phẩm OCOP cùng phát triển du lịch nông thôn

Nếu ngành nông nghiệp có chương trình OCOP, thì ngành du lịch cũng hoàn toàn có thể triển khai du lịch nông thôn thông qua chương trình OROAP.