Sang tay siêu dự án khu tứ giác Bến Thành, chủ mới là 'đại gia' Hà Nội

Admin

Bitexco vừa chính thức chuyển nhượng 100% vốn góp tại Saigon Glory - chủ đầu tư dự án One Central HCM - cho một doanh nghiệp bất động sản có trụ sở ở Hà Nội.

Sang tay siêu dự án khu tứ giác Bến Thành, chủ mới là 'đại gia' Hà Nội - Ảnh 1.

Dự án One Central Saigon (góc trái, tên gọi ban đầu The Spirit of Saigon) nằm trên khu đất tứ giác Bến Thành, có vị trí đắc địa với 4 mặt tiền gồm đường Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện chợ Bến Thành - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thông tin vừa được cập nhật trên hệ thống dữ liệu về đăng ký kinh doanh. Đơn vị tiếp quản toàn bộ phần vốn góp của

Dự án One Central Saigon - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo cam kết, bên nhận chuyển nhượng sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán số tiền gốc của 10 gói trái phiếu Saigon Glory phát hành.

Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông sẽ tiếp tục tiến hành thế chấp lại tài sản bảo đảm phần vốn góp tại Techcombank (TCB) để đảm bảo nghĩa vụ các trái phiếu. Đồng thời, nghĩa vụ của Công ty TNHH Saigon Glory với người sở hữu trái phiếu và các nghị quyết đã được trái chủ thông qua trước đó không thay đổi.

Theo tìm hiểu, Saigon Glory thành lập từ năm 2018. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư siêu dự án One Central HCM, dự án phức hợp rộng 8.600m2 tại khu tứ giác Bến Thành, đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Dự án này được đánh giá là một trong những vị trí đắc địa nhất Sài Gòn khi sở hữu 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính.

Một doanh nghiệp liên quan ông Vũ Quang Bảo bán khách sạn trả nợ trái phiếu

BB Sunrise Power, công ty năng lượng của Tổng giám đốc Tập đoàn Bitexco Vũ Quang Bảo, đã có báo cáo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) liên quan việc xử lý tài sản đảm bảo để thanh toán nợ trái phiếu.

Nghị quyết thông qua chủ trương trên, theo công bố từ BB Sunrise Power, đã lấy ý kiến người sở hữu trái phiếu và được chấp thuận.

Toàn bộ khách sạn Victoria Sapa tại tỉnh Lào Cai thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV Khách sạn Victoria Sapa được chấp thuận việc giải chấp và xóa đăng ký giao dịch đảm bảo.

Sau khi hoàn tất các thủ tục giải chấp và xóa đăng ký giao dịch bảo đảm, tổ chức phát hành và bên bảo đảm ký hợp đồng chuyển nhượng khách sạn cho bên thứ ba.

‘Sang tay’ siêu dự án khu tứ giác Bến Thành, chủ mới là đại gia Hà Nội - Ảnh 3.Những dự án của Vạn Thịnh Phát và loạt bất động sản mãi 'đứng hình' ở TP.HCM

Thật lạ kỳ khi giữa trung tâm TP.HCM tồn tại những dự án bất động sản chọc trời như những ‘bộ xương khô’ phơi nắng phơi sương năm này qua tháng nọ. Đặc biệt, có những dự án liên quan đến Vạn Thịnh Phát, số phận lại thêm gập ghềnh.