Rapper Negav và nhóm 3.000 thành viên: Khi nhóm kín không còn kín

Admin

Vì những phát ngôn tục tĩu, phản cảm, miệt thị, xúc phạm người khác trong nhóm kín, có không ít người phải 'ăn' trái đắng.

Khi nhóm kín không còn kín - Ảnh 1.

Rapper Negav dính lùm xùm khi có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng

Một khảo sát cuối năm ngoái của Microsoft cho thấy Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số thấp nhất về văn minh trên không gian mạng (DCI). Đó là một số liệu chẳng có gì mà tự hào.

Nhóm kín... 3.000 thành viên

Những ngày qua, tài khoản Dang Thanh An (rapper Rapper Negav và nhóm chat 3.000 thành viên: Khi nhóm kín không còn kín - Ảnh 2.Rapper Negav và nhóm chat 3.000 thành viên: Khi nhóm kín không còn kín - Ảnh 3.Khánh Vân lên tiếng xin lỗi việc trưởng nhóm fan club nói xấu nghệ sĩCha mẹ và Hồ Văn Cường yêu cầu điều tra việc bị lộ thông tin nói xấu ca sĩ Phi Nhung

Trong số đó có ba ca sĩ trẻ từng được Đinh Trang "tư vấn, dạy dỗ, dựng bài" để tham gia cuộc thi Sao Mai 2022 gồm Lan Quỳnh, Minh Mẫn, Hà My - ba ca sĩ trẻ của dòng nhạc thính phòng. Trong đó, Lan Quỳnh từng là quán quân dòng nhạc thính phòng tại cuộc thi này.

Chưa hết, nhóm này còn bình phẩm, đánh giá về một số nghệ sĩ khác như NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, Lan Anh, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Nguyễn Bảo Yến...

Có lẽ ở đâu đó vẫn đang tồn tại những phòng chat kín, nhóm kín... giống các nhóm kể trên. Hẳn nhiều người chưa quên vụ phòng chat thứ N và bê bối Burning Sun làm chấn động cả Hàn Quốc, tới bây giờ vẫn là hai vết nhơ khó gột rửa.

Những người dùng này "nệ" vào chữ "nhóm kín", "nhóm riêng tư", ở trong "bóng tối" mặc sức bình phẩm, chê bai, xúc phạm, bỡn cợt người khác; sử dụng cả những phát ngôn tục tĩu, phản cảm vì cho rằng sẽ không bị "bắt bài", góp phần tạo ra cục diện xấu xí cho không gian mạng ở Việt Nam.

Nhưng có cái gì là kín trong thời đại Internet? Hơn nữa, có lẽ họ quên mất dù kín hay mở thì khi tham gia hoạt động trên mạng xã hội, bất cứ ai cũng phải tuân thủ nguyên tắc của cộng đồng.

Các nhóm kín, nhóm riêng tư không phải là tấm thẻ kim bài "miễn" tội cho những người thiếu hiểu biết về pháp luật mặc sức "hoành hành", muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm.

Khi nhóm kín không còn kín - Ảnh 2.Trung Quân Idol xin lỗi, giải thích lý do tham gia hội nhóm kín gây tranh cãi

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin ca sĩ Trung Quân Idol tham gia nhóm kín có nhiều bài viết gây nhạy cảm. Trung Quân Idol lên tiếng xin lỗi.