Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024: Choáng ngợp viên kim cương độc bản 22 carat

Admin

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế - Miss Cosmo chính thức công bố và ra mắt vương miện dành cho Tân Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, tiara cho Á hậu Hoàn vũ Quốc tế.

Sau hành trình dài cùng với cuộc thi thiết kế vương miện toàn cầu cho Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, ban tổ chức đã tìm ra được tuyệt tác hoàn hảo nhất mang tên Impactful Crown. Vương miện dành cho người chiến thắng của Miss Cosmo 2024 thể hiện thông điệp "Vẻ đẹp nâng tầm ảnh hưởng" tượng trưng cho ý chí hành động vì cộng đồng mà tổ chức Miss Cosmo gửi gắm đến cho Tân hoa hậu.

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024: Choáng ngợp viên kim cương độc bản 22 carat- Ảnh 1.

Vương miện được thực hiện từ trên bản thiết kế chiến thắng của NTK Trần Chí Nguyên đến từ Việt Nam. Vương miện lấy cảm hứng từ vũ trụ bao la - nơi các hành tinh và ngôi sao tỏa sáng để tạo nên những dãy ngân hà rực rỡ trên bầu trời đêm. Vương miện Impactful Crown mang theo thông điệp dùng sức mạnh nội tại để lan tỏa và đóng góp cho sứ mệnh chung của thế giới.

Thiết kế vương miện được bọc bạch kim, mang vẻ đẹp cộng hưởng giữa nghệ thuật đương đại kết hợp các thiết kế chi tiết mang yếu tố tương lai. Từ những hình khối bạch kim mạnh mẽ biểu trưng cho quyền lực cho đến những đường nét phá cách thể hiện sự vươn lên và tầm nhìn tiến bộ của kỷ nguyên nhan sắc mới. Bên cạnh đó là những thanh bạch kim vững chắc lấy cảm hứng từ tia sáng bất tận, đại diện cho sự tự tin và nguồn sáng của trí tuệ.

Phần đế của vương miện cũng được chạm khắc vô cùng tinh xảo, với điểm nhấn biểu tượng vô cực của Miss Cosmo kết hợp các hoa văn uyển chuyển tượng trưng cho dòng chảy thời gian và sự chuyển động không ngừng của vũ trụ.

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024: Choáng ngợp viên kim cương độc bản 22 carat- Ảnh 2.

Nổi bật tại phần trung tâm vương miện là viên kim cương Emerald Blue Diamond toát lên vẻ uy nghi, quyền lực, đại diện cho sự hoàn hảo, thuần khiết và vĩnh cửu. Không chỉ sở hữu kích thước đại lên đến 22 carat và đạt độ tinh khiết cao nhất, viên kim cương này là độc bản khi được mài từ kim cương thô theo yêu cầu riêng của Tổ chức Miss Cosmo. Giữa vũ trụ rộng lớn được điểm xuyết bởi những vì tinh tú lấp lánh được nạm đính hơn 122 carat kim cương trắng và 116 carat blue sapphire khiến ngôi sao của viên kim cương chủ blue sapphire càng trở nên rực rỡ. 

Bên cạnh vương miện của Tân Hoa hậu, tiara dành cho Á hậu mang tên Impactful Tiara được thiết kế vô cùng tinh xảo, bọc bạch kim Platinum nguyên chất óng ánh, đính viên chủ Blue Shapphire cùng các viên Sapphire Marquis lớn nhỏ chạy quanh lên đến 81 carat. Ôm quanh các chi tiết bạch kim là 86 carat các viên kim cương Zirconial trắng lớn nhỏ tạo nên sự quyền lực nhưng không kém phần sang trọng của chủ nhân ngôi vị Á hậu.

Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024: Choáng ngợp viên kim cương độc bản 22 carat- Ảnh 3.

Vương miện và Tiara đã được sản xuất chỉ trong 720 giờ liên tục. Quá trình kết hợp ý tưởng và bản thiết kế đến việc lựa chọn chất liệu, đá quý, đính kết, đánh bóng, hoàn thiện vương miện đều có sự giám sát chặt chẽ để đạt được độ tinh xảo và chính xác cao độ. Từng viên đá quý trên vương miện và tiara được tính toán chuẩn xác về tỉ lệ vàng theo góc nhìn từ người đối diện, cho thấy sự cầu toàn, công phu và chuyên nghiệp mà đội ngũ nghệ nhân.

LÊ ANH