Nhà xuất bản Trẻ sẽ phát hành nhiều tựa sách của Vương Hồng Sển

Admin

Đại diện Nhà xuất bản Trẻ cho biết hơn 10 đầu sách nổi bật của tác giả Vương Hồng Sển sẽ được phát hành và đến tay bạn đọc trong thời gian tới.


Nhà xuất bản Trẻ sẽ phát hành nhiều tựa sách của Vương Hồng Sển - Ảnh 1.

Quyển Hồi ký 50 năm mê hát của Vương Hồng Sển được nhiều độc giả yêu thích - Ảnh: NXB Trẻ

Trong tháng 8, Nhà xuất bản Trẻ cùng đại diện gia đình tác giả Vương Hồng Sển vẫn quyến rũ về chuyện địa danh và lịch sử Nam KỳThú chơi sách của Vương Hồng Sển thắng đấu giá 35 triệu đồng

Những tư liệu mà Vương Hồng Sển thu thập và ghi chép là nguồn tài liệu lịch sử, văn hóa quý giá cho những ai muốn tìm hiểu về nhiều khía cạnh của đời sống ở miền Nam qua nhãn quan một chứng nhân thời cuộc.

Học giả Nguyễn Hiến Lê cho rằng: “Chúng ta nên cảm ơn ông đã ghi lại - mặc dầu là hấp tấp trong sự trình bày - vô số tài liệu mà trong mấy chục năm, ông đã tốn công đi sưu tầm khắp Sài Gòn, Chợ Lớn và các vùng lân cận. Về nhà cân nhắc chọn lựa với tinh thần thận trọng đáng khen...”.

Nhà văn Sơn Nam từng nhận xét rằng những gì Vương Hồng Sển viết có khi chỉ là “chuyện lụn vụn "tào lao", "loạn xà ngầu", nhưng với những người đến sau, nó mang một giá trị to lớn, chất chứa những niềm say mê và quyến rũ”.

Nhà xuất bản Trẻ sẽ phát hành nhiều tựa sách của Vương Hồng Sển - Ảnh 2.

Tác giả Vương Hồng Sển - Ảnh: NXB Trẻ

Trong thời gian qua, Nhà xuất bản Trẻ đã xuất bản nhiều tác phẩm của tác giả Vương Hồng Sển, bao gồm: Hơn nửa đời hư, Tạp bút năm Nhâm Thân 1992, Tạp bút năm Quý Dậu 1993, Dỡ mắm, Cuốn sách và tôi, Ăn cơm mới nói chuyện cũ Hậu Giang - Ba Thắc, Chuyện cũ ở Sốc-Trăng 1, Chuyện cũ ở Sốc-Trăng 2, Thú chơi sách, Chuyện cười cổ nhân, Hồi ký 50 năm mê hát...

Trong đó ba cuốn xuất bản gần nhất (năm 2023 - 2024) của tác giả Vương Hồng Sển là Thú chơi sách, Chuyện cười cổ nhân và Hồi ký 50 năm mê hát cũng là những tựa sách mà bạn đọc đã chờ đợi rất lâu.

Nhà xuất bản Trẻ sẽ phát hành nhiều tựa sách của Vương Hồng Sển - Ảnh 3.Đọc sách tiền nhân Huỳnh Tịnh Của, Trương Vĩnh Ký, Vương Hồng Sển

Ba tác phẩm Chuyện giải buồn của Huỳnh Tịnh Của, Chuyện đời xưa của Trương Vĩnh Ký, Chuyện cười cổ nhân của Vương Hồng Sển vừa được NXB Trẻ tái bản đầu năm 2024.