Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ

Admin

Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.

Wayne Mansford đến từ Windsor, Berkshire đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg, tức là nặng hơn kỷ lục hiện có 3 kg.

Tuy nhiên, vì đây là mẫu vật nhập khẩu được thả xuống hồ cách đây nhiều năm với trọng lượng 6,8kg nên một số cần thủ cho rằng đây không phải là cá Anh. Những người theo chủ nghĩa truyền thống cho rằng việc xác nhận kỷ lục chỉ nên liên quan đến loài cá hoang dã đã trải qua nhiều năm phát triển đến trọng lượng tối đa.

Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ- Ảnh 1.

Wayne Mansford bắt được con cá chép khổng lồ. (Ảnh: BNPS)

Wayne cho biết anh tự hào về thành tích của mình nhưng không muốn gặp rắc rối liên quan đến việc xác lập kỷ lục.

Người đàn ông 38 tuổi tiết lộ: "Tôi đã nhận phải rất nhiều phản hồi tiêu cực từ một số người. Với tôi thì cá chép chỉ là cá chép. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi mình bắt được nó, nhưng tôi cũng biết rằng mọi người có thể đi quá xa, và doạ giết tôi.

Đó có thể là một kỷ lục của nước Anh nhưng tôi không biết liệu mình có muốn vượt qua mọi tranh cãi hay không. Mọi người rất tức giận vì đó là cá nhập khẩu, tôi nghĩ phần lớn chỉ vì ghen tị. Tất cả cá chép đều được nhập khẩu vào một thời điểm nào đó nhưng tôi sẽ thảo luận với mọi người và xem xét để quyết định".

Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ- Ảnh 2.

Wayne đã bắt được con cá chép có biệt danh là Marshall, tại Holme Fen Fishery ở Cambridgeshire. Anh đã dụ con cá bằng viên thức ăn và mồi ngô ngọt.

Cần thủ này đã mất 10 phút để kéo nó lên. Con cá nặng đến nỗi ban đầu anh nghĩ rằng cân của mình bị hỏng nên đã kiểm tra lại bằng bộ dụng cụ của bạn mình. Sau khi xác nhận kích thước và tạo dáng chụp ảnh, Wayne đã đưa Marshall trở lại mặt nước an toàn và khỏe mạnh.

Wayne cho biết: "Cuộc chiến kéo dài khoảng mười phút và mãi đến khi tôi cố gắng nhấc nó lên, tôi mới nhận ra nó nặng đến mức nào. Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy những gì trên cân. Tôi thậm chí còn hét lên để kiểm tra xem mình có bị lừa không.

Đó là một con cá chép tuyệt vời và tôi đã ăn mừng bằng một chiếc bánh nóng hổi và một tách trà vào cuối ngày".

Ủy ban Kỷ lục về cá của Anh, nơi xử lý các khiếu nại về kỷ lục, đã đưa ra một số hướng dẫn và quy định về các loài nhập khẩu.

Người phát ngôn của ủy ban cho biết: "Vì tôn trọng người câu, chúng tôi sẽ không bình luận về vụ đánh bắt này cho đến khi có đơn đăng ký".

Vào năm 2016, cần thủ Tom Doherty đã nhận được lời đe dọa giết người vì cố gắng lập kỷ lục với con cá chép gương nặng 31kg nhập khẩu từ Israel.