Mục tiêu lạc quan của Quốc Cường Gia Lai ra sao trước khi đại hội cổ đông bất thành?

Admin

Thông tin từ đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Như Loan - tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Như Loan - tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai - Ảnh: Website DN

Bà Nguyễn Thị Như Loan - tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai - Ảnh: Website DN

Ngày 30-6, Công ty CP Bị buộc trả lại cho bà Trương Mỹ Lan 2.882 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai nói chỉ trả 1.444 tỉ đồng, vì sao?Giá cổ phiếu Vingroup, Novaland, Quốc Cường Gia Lai... tăng vọt, bất chấp thị trường đỏ lửaPhúc thẩm vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông: Trả lại cho Quốc Cường Gia Lai 16,9 tỉ đồngPhúc thẩm vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông: Trả lại cho Quốc Cường Gia Lai 16,9 tỉ đồng

Một nội dung quan trọng khác cũng được xem xét tại đại hội này, đó là việc thực hiện chi trả thù lao năm 2023 cho thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát được thực hiện thông qua nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

Theo đó, hội đồng quản trị dự kiến trình thông qua việc chi trả thù lao cho các thành viên hội đồng quản trị 7 triệu đồng/tháng mỗi người. Còn ban kiểm soát mức 5 triệu đồng.

Liên quan đến Quốc Cường Gia Lai, tại bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hội đồng xét xử cũng đã yêu cầu doanh nghiệp này hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận từ bà Trương Mỹ Lan là 2.882,8 tỉ đồng.

Sau đó, Quốc Cường Gia Lai đã có kháng cáo một phần bản án sơ thẩm. Công ty này cho rằng hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên buộc công ty hoàn trả số tiền 2.882,2 tỉ đồng cho bà Trương Mỹ Lan để bảo đảm khoản thi hành án là chưa đúng và chưa khách quan.

Căn cứ theo hợp đồng với Sunny Island, Công ty Quốc Cường Gia Lai cho biết chỉ có nghĩa vụ trả lại 1.444,1 tỉ đồng.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan cũng đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán nhà nước làm rõ các liên quan đến khu đất 39 Bến Vân Đồn.

Đây là khu đất mà Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Lê Quang Thung - cựu tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam - và nhiều đồng phạm tại tập đoàn này để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" khi đất công biến thành đất tư.

Liên quan đến việc tuân thủ các quy định pháp luật trong việc chuyển nhượng, Quốc Cường Gia Lai khẳng định tất cả các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, hoạt động kinh doanh, kết quả kinh doanh phát sinh trong kỳ đều được công ty thực hiện kê khai, hạch toán, báo cáo theo đúng quy định và chuẩn mực kế toán...

Quốc Cường Gia Lai lên tiếng về dự án 39 Bến Vân ĐồnQuốc Cường Gia Lai lên tiếng về dự án 39 Bến Vân Đồn

Quốc Cường Gia Lai chính thức lên tiếng về quá trình chuyển nhượng khu đất 39 Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM) có liên quan đến doanh nghiệp này.