Lắp đặt trạm phát sóng điện thoại phục vụ tái định cư Làng Nủ

Admin

Ngày 19-9, Tập đoàn VNPT đã khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động BTS tại địa điểm xây dựng bản mới cho bà con Làng Nủ.

Lắp đặt trạm phát sóng điện thoại phục vụ tái định cư Làng Nủ - Ảnh 1.

Khẩn trương xây dựng trạm phát sóng mới cho người dân Làng Nủ - Ảnh: THÚY QUỲNH

Trạm BTS sẽ được xây dựng tại mỏm đồi thuộc xã Lương Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, cách 800m so với khu vực tái định cư Bữa ăn có đủ thịt, rau của học sinh Làng Nủ sau những ngày mưa lũ thiếu thực phẩmNgười may mắn thoát chết ở Làng Nủ góp tiền ủng hộ nạn nhân bão lụtTin mới vụ lũ quét Làng Nủ: Tìm thấy thêm thi thể chủ hộ có cả nhà chết, mất tích

Trước đó, nhà mạng Viettel cho biết đã khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bằng cách kết nối các tuyến viba - truyền dẫn vô tuyến tạm thời thay thế tuyến cáp và thiết lập các hệ thống thông tin liên lạc, Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục sóng di động chất lượng cao, ổn định trên phạm vi toàn bộ xã đảo, huyện đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Khẩn trương lắp đặt trạm phát sóng điện thoại phục vụ tái định cư Làng Nủ - Ảnh 2.

Nhân viên Viettel làm việc trong đêm để kịp thời khôi phục mạng lưới, đáp ứng liên lạc viễn thông sau bão số 3 - Ảnh: ĐỨC THỌ

Việc khôi phục liên lạc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng, là đặc biệt quan trọng vì đây là đảo tiền tiêu, có vị trí chiến lược trong quốc phòng, an ninh.

Trước đó, các đội kỹ thuật Viettel tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cũng đã thiết lập hệ thống thông tin liên lạc kết nối 5 xã đảo (Bản Sen, Ngọc Vừng, Thắng Lợi, Quan Lạn, Minh Châu) để khôi phục liên lạc khẩn cấp cho chính quyền địa phương từ ngày 16-9, trong điều kiện chưa có điện.

“Nhờ sự hỗ trợ khắc phục kết nối thông tin từ Viettel, không chỉ hệ thống mạng trên đất liền mà cả việc kết nối thông tin giữa các xã đảo và UBND huyện Vân Đồn đã được khôi phục kịp thời, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt và hỗ trợ tốt công tác chỉ đạo, điều hành khắc phục hậu quả bão.

Điều này góp phần quan trọng trong việc ổn định tình hình, giảm thiểu thiệt hại, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản của địa phương”, phó chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cho biết.

Đến nay, Viettel đã khôi phục hoàn toàn mạng lưới tại các tỉnh chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Hơn 12 triệu tin nhắn cảnh báo bão số 4 gửi đến người dân qua Zalo

Ngày 19-9, thống kê của ứng dụng Zalo cho thấy 12 triệu tin nhắn đã được Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai và nhiều cơ quan ban ngành các tỉnh thành đã gửi qua nền tảng này, nhằm giúp người dân cập nhật về ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và bão số 4.

Trước đó, trong thời điểm bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam, hơn 143 triệu tin nhắn đã được các bộ, ban, ngành gửi đến người dân qua Zalo. Chỉ sau 10 ngày mở tính năng Zalo SOS, 1 triệu người dân tại các tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi đã cập nhật tình hình để người thân và gia đình yên tâm.

Khẩn trương lắp đặt trạm phát sóng điện thoại phục vụ tái định cư Làng Nủ - Ảnh 3.Không gây áp lực, quá tải cho học sinh và giáo viên vùng bão, lũ

Trước những thiệt hại do bão số 3, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.