'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy cưới vợ tỷ phú hơn 11 tuổi nhưng bị con riêng của vợ phớt lờ sau hơn 30 năm chung sống

Admin

Từng bị dị nghị là lấy vợ già vì tham tiền, "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy có cuộc sống ra sao khi mối quan hệ với con riêng của bà xã tỷ phú không hài hòa.

Phiên bản "Tây Du Ký" năm 1986 đã giúp một lượng lớn diễn viên trở nên nổi tiếng như Lục Tiểu Linh Đồng, Trì Trọng Thụy, Đường Đức Hoa, Từ Thiếu Hoa, Uông Việt, Diêm Hoài Lễ, Vương Bá Chiêu, Tả Đại Phân, Chu Quảng Long, Triệu Hân Bồi, Thiết Ngưu... Bộ phim truyền hình này có thể nói là xuất sắc về khâu casting. Nhiều nhân vật kinh điển đều xuất thân từ bộ phim truyền hình này. Dù sau này có rất nhiều bản "Tây Du Ký" được làm lại nhưng các nhân vật cũng không thể vượt qua phiên bản 1986.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

"Tây Du Ký" năm 1986 có 3 diễn viên đóng vai Đường Tăng là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy. Trì Trọng Thụy là người thứ ba đóng vai Đường Tăng, và cũng là người cuối cùng lấy được kinh thánh. Trì Trọng Thụy ở lại đoàn phim 4 năm, chạy khắp nơi và gần như hoàn thiện vai diễn Đường Tăng. Cho đến ngày nay, "Tây Du Ký" vẫn được chiếu luân phiên vào mỗi kỳ nghỉ hè, tác phẩm này đã trở thành một tượng đài trong lịch sử của điện ảnh và truyền hình Trung Quốc.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Năm 2022, Trì Trọng Thụy tái xuất, khoác lên mình chiếc áo cà sa để vào vai Đường Tăng trong "Đại mộng tây du: Ngũ Hành Sơn" và xuất hiện trên màn hình TV một lần nữa. Hình ảnh của Trì Trọng Thụy đã lập tức thu hút sự chú ý và gây tranh cãi của cư dân mạng. Hơn 30 năm trước, Trì Trọng Thụy người đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đã chọn cách “rút lui khỏi showbiz, dần gác lại sự nghiệp diễn xuất và kết hôn với người phụ nữ giàu có Trần Lệ Hoa.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Trước khi quay "Tây Du Ký", Trì Trọng Thụy từng tham gia nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình như và là ngôi sao đang lên trong làng phim và kịch của Hoa ngữ. Đặc biệt là sau khi đóng "Tây Du Ký", sự nghiệp diễn xuất của Trì Trọng Thụy đã đạt đến đỉnh cao và nhiều lời mời khác nhau lần lượt đến.

Cuộc sống hôn nhân với vợ tỷ phú hơn 11 tuổi

Tuy nhiên, vào năm 1990, Trì Trọng Thụy, người đang có sự nghiệp nở rộ, bất ngờ tuyên bố kết hôn với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa. Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Nam nghệ sĩ xuất thân từ gia tộc Kinh kịch, nay lại gặp được người yêu kịch như Trần Lệ Hoa, họ nhanh chóng phải lòng nhau vì tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Bà Trần Lệ Hoa từng kể thời còn thanh niên Trì Trọng Thụy rất đẹp trai, hấp dẫn rất nhiều phụ nữ, khiến họ xếp hàng dài theo đuổi. Tuy nhiên, cả hai vẫn đến với nhau, đó thực sự là một mối lương duyên.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Vợ chồng Trì Trọng Thụy chụp ảnh cùng ba người đồng nghiệp trong "Tây Du Ký".

Khi đó Trì Trọng Thụy mới 38 tuổi, còn Trần Lệ Hoa đã ở tuổi 49. Trì Trọng Thụy là một nghệ sĩ còn bà là một nữ tỷ phú nổi tiếng. Do những cách biệt về địa vị và tuổi tác, mối quan hệ của cả hai từng vấp phải nhiều dị nghị. Bà Trần Lệ Hoa bị mỉa mai là "trâu già gặm cỏ non", còn Trì Trọng Thụy thì bị chỉ trích là lấy vợ già vì tham tiền. Khi kết hôn, bà Trần Lệ Hoa cũng không còn trẻ nên cả hai cũng không sinh con.

Đến nay, cuộc hôn nhân của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa kéo dài 34 năm nhưng lại không có con chung, trong cuộc sống, Trì Trọng Thụy rất tôn trọng ý kiến con riêng của vợ.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Trong cuộc hôn nhân trước đó, bà Trần Lệ Hoa có hai người con gái, một người con trai. Con trai duy nhất của bà tên Triệu Dũng. Triệu Dũng có đầu óc kinh doanh giống mẹ, đang là tổng giám đốc tập đoàn. Vị trí tại tập đoàn chỉ đứng thứ hai sau mẹ ruột.

Theo một số nguồn tin cho biết, Trì Trọng Thụy rất nể và nghe lời Triệu Dũng. Dù mang tiếng cha dượng, nhưng Trì Trọng Thụy vẫn tôn trọng ý kiến của các con riêng bà Trần Lệ Hoa. Những ngày đầu, Trì Trọng Thụy lo lắng về việc không có con riêng thì cuộc sống vợ chồng sẽ khó kết nối bền lâu. Thế nhưng suốt nhiều năm qua, Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa luôn có mối quan hệ tốt đẹp. Trần Lệ Hoa cũng chi hàng trăm triệu tệ để hỗ trợ sở thích chơi đồ gỗ hương đỏ của Trì Trọng Thụy. Có thể nói, nữ tỷ phú đã đáp ứng mọi yêu cầu về đời sống vật chất của Trì Trọng Thụy.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Cuộc sống hôn nhân “tôn trọng nhau như khách”

Vợ chồng lẽ ra phải rất thân thiết với nhau nhưng ở nhà Trần Lệ Hoa, hai người lại sống rất tôn trọng nhau. Địa vị gia đình của Trì Trọng Thụy luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi. Trần Lệ Hoa đã đặt ra nhiều quy tắc ở nhà, chẳng hạn như ở nhà phải dùng kính ngữ và khi nói chuyện không được ngắt lời, không được tùy ý mất bình tĩnh kể cả trong trường hợp cãi vã. Thứ hai, khi ăn phải tao nhã, giữ đúng chuẩn mực trong lúc ăn; phải đợi mọi người đến đông đủ mới ăn, không ai được ăn trước.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Ngoài những vấn đề về nghi thức này, Trần Lệ Hoa còn có những quy định về tư thế ngủ. Theo đó tư thế ngủ phải đẹp, không được nằm nghiêng mà phải nằm thẳng lưng, ngủ trên giường, một tay có thể đặt trên người, và tay kia có thể đặt trên giường. Với tư cách là chủ gia đình, lời nói của Trần Lệ Hoa có thẩm quyền tuyệt đối. Ngày nào cả nhà cũng quây quần ăn tối, không ai được phép dùng đũa cho đến khi Trần Lệ Hoa ngồi xuống ăn trước.

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy luôn giữ hình ảnh đầu trọc. Trong một chương trình, Trì Trọng Thụy nói rằng thực ra điều này là do Triệu Dũng - con trai của Trần Lệ Hoa từng nói rằng cảm thấy mình để tóc trông xấu xí, không phù hợp với hình tượng phúc hậu và yêu cầu nam diễn viên đừng để tóc nữa. Phải nói rằng Trì Trọng Thụy ngoài đời cũng giống Đường Tăng, tính cách hiền lành. Mã Đức Hoa - người đóng vai Trư Bát Giới, từng nói rằng có một số việc đơn giản nhưng có thể gây khó cho người khác thì Trì Trọng Thụy cũng cân nhắc rất nhiều, không vội hành động ngay.

Từ khi Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa kết hôn, dư luận vẫn luôn có cái nhìn hoài nghi về mối quan hệ của họ nhưng hai người đã ở bên nhau 34 năm và luôn hạnh phúc. Họ cũng là minh chứng rõ ràng về việc tình yêu không có giới hạn tuổi tác, chỉ cần sự chân thành và tin tưởng.

Xem thêm

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' vì quá xinh đẹp mà bị người khác hãm hại suýt cắt mũi, giờ ra sao ở tuổi U60?

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Sau 6 năm chia tay Song Seung Hun, Lưu Diệc Phi mừng rỡ khoe người yêu, nhiếp ảnh gia này là tình mới của cô?

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Cô nổi tiếng nhờ vai Phan Kim Liên, từng hẹn hò với người cao 1 mét, sau lại yêu người cao hơn 2 mét, netizen: Cô ấy thực sự 'biết chơi'!

tây du ký, Đường Tăng Trì Trọng Thụy, sao hoa ngữ

Triệu Vy, Trịnh Sảng và loạt sao Hoa ngữ mất mặt vì quên 'kéo rèm' khi làm 'chuyện nhạy cảm', ai khiến bạn bất ngờ nhất?