Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Admin

Tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi xe khách Phương Trang tông đuôi xe Hồng Sơn trên cao tốc khiến nhiều người thương vong.

Sáng 19/9, Bộ Công an cho biết, khoảng 0h ngày hôm nay trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn Km191 qua xã Bình Tân, Bắc Bình, Bình Thuận, 2 xe khách giường nằm đều cùng chiều hướng Bắc - Nam. Khi đến địa điểm trên, xe khách 50F - 043... chở 25 người do N.T.H (sinh năm 1974) điều khiển tông vào đuôi xe khách 78F - 000... chở 32 khách.

Tại hiện trường, xe khách 78F lọt xuống vực lề đường, phần đầu xe khách 50F bể nát và 2 hành khách tử vong bên trong.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết- Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Bộ Công an).

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, 4 xe cứu thương đã đến hiện trường đưa người trên 2 xe khách đi bệnh viện. Đội 6 thuộc Cục Cảnh sát giao thông phụ trách tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, hướng dẫn các xe lưu thông ra Quốc lộ 1. 

Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường điều tra theo thẩm quyền. Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã đến đưa 2 thi thể kẹt trong xe ra ngoài để khám nghiệm.

Hai nạn nhân tử vong tại chỗ trên xe khách Phương Trang 50F chạy tuyến Nha Trang (Khánh Hòa) - TP.HCM là nạn nhân nữ P.T.M.M. (19 tuổi), ngụ thôn Tân An, Cam An Bắc, Cam Lâm, Khánh Hòa và nạn nhân nam N.V. T. (28 tuổi) ngụ Khánh Thành Tân, Mỏ Cày Bắc, Bến Tre, báo Pháp luật TP.HCM cho biết.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết- Ảnh 2.

Xe khách bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn (Ảnh: Bộ Công an).

Danh tính 2 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết- Ảnh 3.

2 người đã tử vong tại hiện trường (Ảnh: Bộ Công an).

Đối với 6 người được xe cứu thương đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cấp cứu, có 3 người chỉ xây xát và đề nghị không nhập viện, tự đón xe về TP.HCM.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận hiện còn 2 người nhập viện và 1 người đang được thăm khám.

Báo Vietnamnet dẫn thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, qua tra cứu trên hệ thống đăng kiểm cho thấy xe khách Phương Trang BKS: 50F-043... có biển số nền vàng (xe kinh doanh vận tải) sản xuất năm 2023. Xe này được kiểm định lần gần nhất vào ngày 29/3/2023, hạn kiểm định tới ngày 28/3/2025. Như vậy xe vẫn còn hạn đăng kiểm.

Được biết, vị trí xảy ra tai nạn cách điểm dừng khẩn cấp khoảng 1km. Xe Hồng Sơn đậu làn trong cùng của cao tốc do hư hỏng.

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết là cao tốc 2 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp liên tục, cứ 4-5km có một vịnh dừng khẩn cấp. Tốc độ chạy cho phép từ 60 - 90 km/h.