CEO Accesstrade: “Doanh nghiệp chỉ cần sản phẩm tốt, việc bán để chúng tôi lo!”

Admin

Trong một ngày tháng 8 tại Hà Nội, ông Đỗ Hữu Hưng - CEO Accesstrade Việt Nam đã có những chia sẻ trong bối cảnh các doanh nghiệp đang phải đối mặt với rất nhiều bài toán liên quan đến thị trường và nhu cầu triển khai marketing, bán hàng đa nền tảng.

Ông nghĩ sao về thế khó của thị trường hiện tại?

Một khi người làm kinh doanh đã kêu khó, thì chắc chắn đó không phải là "kêu cho vui" mà đúng là thị trường đang khó khăn thật. Đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp suốt từ những năm 2015 cho đến nay, với tôi đây là giai đoạn mà nhiều tổ chức cần phải tối ưu hóa lại quy trình vận hành, bán hàng của mình, đặc biệt là mảng online vì giờ đây chỉ làm offline thì không thể tồn tại được.

Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện tại, rất đúng với câu nói "thương trường là chiến trường", tức nó sẵn sàng loại bỏ những "người chơi" yếu hơn ra khỏi cuộc đua nếu bạn không thay đổi.

Có lẽ đó vẫn là câu chuyện của chuyển đổi số, một chủ đề muôn thuở "nói thì dễ, nhưng làm thì trần ai"?

Vừa rồi tôi cùng Accesstrade và các đối tác đã tổ chức sự kiện Social & Affiliate Global Summit vào ngày 1-8 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mọi người quan tâm rất nhiều về bài trình bày của tôi, nghe tôi chia sẻ. Nhưng đó cũng là dịp chính tôi được lắng nghe ngược lại tâm tư của từng doanh nghiệp, khách hàng.

Theo tôi được biết, việc mở rộng và tăng trưởng bằng chuyển đổi số của doanh nghiệp bây giờ đang kẹt giữa khá nhiều vấn đề, nhưng trong đó nổi cộm nhất vẫn là câu chuyện vận hành các chiến dịch bán hàng hoặc marketing. Với sự phức tạp của xu hướng bán đa kênh, đa nền tảng, doanh nghiệp gặp khó trong việc theo dõi, quản lý và tối ưu ROI, chứ không phải thiếu người hay thiếu vốn.

Kinh doanh là khi chúng ta nói với nhau bằng số, bằng dữ liệu chứ không thể chỉ "hên xui", tức bỏ nguồn lực ra để làm một thứ mà chính mình cũng không kiểm soát được khả năng thành công của nó. Khi không tối ưu được, phía nhà đầu tư họ cũng không dám rót vốn vì hiện tại là thời mà "một đồng cũng quý, một xu cũng phải tiêu cho đúng".

Có thể "nỗi đau" thì đã tìm ra, vậy còn việc "chữa trị" thì thế nào, thưa ông?

Thực ra Accesstrade không phải đơn vị duy nhất trên thị trường cung cấp giải pháp marketing hay bán hàng. Và ngay cả bản thân trong nội bộ từng doanh nghiệp, họ cũng có team sales in-house rồi. Nhưng Accesstrade làm khác đi và làm bao quát hơn, bởi chúng tôi có thế mạnh với việc tạo ra hơn 6 triệu đơn hàng qua hệ thống mỗi tháng từ 1500 nhãn hàng khác nhau. Team sales in-house có thể chỉ bán toàn sản phẩm "của nhà trồng được", hay sàn TMĐT thì thế mạnh là các sản phẩm vật lý, nhưng chúng tôi có thể nói là bán mọi thứ, mọi thương hiệu.

Từ những dữ liệu có được bởi mạng lưới đối tác, đơn hàng, khách hàng, và SKUs sau 10 năm ấp ủ, Accesstrade có bộ giải pháp 5GS để doanh nghiệp tăng trưởng toàn diện. Chúng tôi sẽ giúp khách hàng thực hiện 5 thứ khó khăn nhất mà họ đang tốn quá nhiều nguồn lực nhưng hiệu quả chưa cao, đó là thu hút khách mới, đo lường ROI, phủ sóng đa kênh, tối ưu trải nghiệm người dùng và cuối cùng là lên chiến lược phát triển tổng thể cho doanh nghiệp từ 3-5 năm.

Sản phẩm này nghe rất thú vị, nhưng liệu đó có phải là "liều thuốc" phù hợp với mọi doanh nghiệp hay chỉ đáp ứng nhu cầu của một số nhỏ, thưa ông?

Chính vì điều này, nên Accesstrade đã có tận 5 giải pháp cho mỗi nhu cầu khác nhau.

CEO Accesstrade: “Doanh nghiệp chỉ cần sản phẩm tốt, việc bán để chúng tôi lo!”- Ảnh 1.

G-T (Growth Traffic) dành cho doanh nghiệp cần tăng traffic và muốn được tư vấn chiến lược xây kênh bán từ Social Commerce đến E-Commerce. Với cách làm cũ, họ có thể xây rất nhiều kênh nhưng lại không vận hành được, khó ra đơn thì G-T giải quyết được những vấn đề này bằng khả năng tối ưu traffic bởi 2.5 triệu Publishers và marketing mọi điểm chạm.

G-A (Growth Acquisition) rất hiệu quả trong giai đoạn "Đăng Ký/Kích Hoạt Tài Khoản" trên hành trình khách hàng, giúp tăng lượng người dùng thật trải nghiệm các dịch vụ. Doanh nghiệp chỉ cần trả phí trên các lead đạt chuẩn chất lượng yêu cầu, do đó đảm bảo ROI luôn cao tối đa.

G-S (Growth Sales) là giải pháp giúp tăng lượt bán cho sản phẩm. Phù hợp với doanh nghiệp có sản phẩm mạnh chủ lực, có nền tảng tốt để hứng phễu và thị trường giá trị lớn.

G-S tận dụng khả năng bán hàng lớn từ tệp Publishers/ KOCs và chỉ tính phí trên đơn hàng thành công.

G-LC (Growth Loyal Customer) phát huy hiệu quả nhất vào giai đoạn "Hình thành thói quen" trên hành trình khách hàng, đặc biệt lý tưởng với doanh nghiệp có app /e-service với lượng người dùng lớn. G-LC sẽ xây dựng một hệ sinh thái biến ứng dụng thành "super-app", giữ chân người dùng bằng 7,5 triệu SKUs từ các thương hiệu uy tín.

Và cuối cùng chúng tôi có G-U (Growth Universal), dịch vụ tư vấn chiến lược. Doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn lộ trình tăng trưởng "Từ kế hoạch đến thực thi" trong một giai đoạn từ 3-5 năm bởi những chuyên gia đầu ngành.

Ông và team Accesstrade có tự tin trong việc triển khai đến 5 sản phẩm lớn cùng với rất nhiều tính năng như vậy?

Có 3 thứ khiến chúng tôi tự tin, đó là 3Cs tại Accesstrade: Con người, Công nghệ và Cộng đồng. Và 3 thế mạnh này không phải lời nói suông, nó được chứng minh bằng những case study "người thật việc thật" mà Accesstrade đã và đang làm thành công, Trong đó, có rất nhiều bài toán từ khó đến rất khó, đặt ra bởi những đối tác tên tuổi trên thị trường như Shopee, MB Bank, Vinfast… được giải bằng 5GS.

Và cuối cùng, chúng tôi không đi đơn độc một mình. Accesstrade tạo ra một sân chơi lớn, cùng với những đơn vị hàng đầu trên thị trường làm nên "big game" cho ngành online tại Việt Nam. Các doanh nghiệp chỉ cần có sản phẩm tốt, việc bán hãy để chúng tôi lo!

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi vô cùng thú vị!

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu về các giải pháp bán hàng 5GS, vui lòng đăng ký tại đây để nhận được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ đội ngũ Accesstrade.