Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ nhân viên

Admin

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Bệnh viện K, liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội thời gian gần đây.

 Tăng cường giám sát, không để xảy ra tiêu cực 

Sau những phản ánh về tình trạng tiêu cực, ứng xử không đúng mực của nhân viên y tế tại Bệnh viện K, Bộ Y tế đã chính thức có văn bản yêu cầu bệnh viện này tăng cường quản lý, giám sát hoạt động để bảo vệ quyền và lợi ích của người bệnh.

Theo văn bản của Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế), dư luận vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về hành vi, thái độ của nhân viên y tế Bệnh viện K trong quá trình điều trị cho người bệnh. 

Vì vậy, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, Cục đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ nhân viên- Ảnh 1.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ nhân viên.

Trước hết, Bệnh viện K cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực.

Đồng thời tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Ngoài ra, Bệnh viện K cần khẩn trương rà soát, cập nhật và thực hiện nghiêm các quy trình khám chữa bệnh theo hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế. 

Đặc biệt, bệnh viện phải tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

  Cơ quan chức năng vào cuộc 

Như trước đó, Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 20/8 Bệnh viện K cho biết về việc những thông tin xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh bệnh viện và uy tín của các y bác sĩ đang lan truyền trên mạng xã hội. 

Cụ thể, từ ngày 15/7 đến 16/8/2024, một số tài khoản trên nền tảng TikTok và mạng xã hội khác đã đăng tải nhiều video với nội dung tố cáo Bệnh viện K có những hành vi không đúng đắn với người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Theo Bệnh viện K, những nội dung này đều là thông tin bịa đặt, vu khống, nhằm xúc phạm uy tín của bệnh viện và các y bác sĩ. 

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện K rà soát quy trình, thái độ nhân viên- Ảnh 2.

Chị Đ.T.T. - nữ TikToker trong clip tố Bệnh viện K.

Tuy nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, không ít người dân cũng chia sẻ về những trải nghiệm tiêu cực khi đưa người thân đến Bệnh viện K khám chữa bệnh, như phải mất tiền hay bị "vòi vĩnh".

Liên quan đến sự việc này, ngày 21-8, Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục xác minh thông tin một TikToker tố bệnh nhân Bệnh viện K (cơ sở 2 ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) phải chi 200.000 đồng mỗi lần xạ trị.

Cùng với đó, cơ quan này cũng trích xuất camera, lấy lời khai những người liên quan sau khi nhận đơn tố cáo của nữ TikToker, là chị Đ.T.T. (trú tại xã Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), với nội dung bị bảo vệ của Bệnh viện K cơ sở 2 hành hung khiến chị bị gãy xương mác chân trái.