Bánh tét lọt top 100 món ăn từ đậu ngon nhất thế giới

Admin

Bánh tét truyền thống của Việt Nam lọt vào danh sách 100 món từ đậu ngon nhất theo chuyên trang ẩm thực Taste Atlas. Thời gian vừa qua, đây còn là món ăn được gửi đến cho người dân vùng bão lũ.

Bánh tét lọt top 100 món ăn từ đậu ngon nhất thế giới - Ảnh 1.

Bánh tét Việt Nam lọt danh sách 100 món ăn từ đậu ngon nhất thế giới - Ảnh: Chụp lại từ YOUTUBE

Trong danh sách 100 món ăn từ đậu ngon nhất do chuyên trang Taste Atlas cập nhật ngày 17-9,

Người dân chung tay gói bánh tét tặng đồng bào miền Bắc

Gần gũi hơn là vào ngày Tết, bánh tét là sự gắn kết của các thành viên trong gia đình, mỗi người góp tay một chút để làm bánh hoặc đó là thức ăn khi nhâm nhi trà và trò chuyện.

Gần đây, những đòn bánh tét lại tôn lên tinh thần dân tộc của người Việt trong mùa bão lũ.

Hình ảnh những người phụ nữ miền Nam, miền Trung quây quần bên nhau gói bánh để gửi tặng bà con trong vùng nước ngập miền Bắc khiến nhiều người cảm động.

Những chiếc bánh được gửi đi sau nhiều ngày vẫn giữ nguyên được hương vị. Bí quyết là do tất cả bánh tét khi làm xong đều được cho vào nồi hấp suốt 12 tiếng, nhờ đó sau nhiều ngày bánh không bị hư.

Việc lựa chọn món bánh tét để gửi tặng vào lúc cả nước cần sự chung tay giúp đỡ phần nào cũng thể hiện tính truyền thống dân tộc đã gắn liền với món ăn.

Bánh tét, 'cánh tay' cứu trợ đồng bào vùng lũ, lọt top 100 món ăn từ đậu ngon nhất - Ảnh 4.Bánh tét 'Chăm' thoáng hương trong ngày Tết Việt

TTO - Bánh tét, là nếp từ trong khương, lá chuối đã luôn có sẵn sau hè nhà, là cây lạt được bà nội chẻ lát để sẵn trên nền khói bếp nhà, là các loại hạt đậu vườn rẫy đang trồng thả quanh năm trong vườn.