Trẻ em kiếm ra tiền từ mạng, ai được quyền quản lý?

Admin

California thông qua các biện pháp bảo vệ pháp lý và tài chính cho các influencer (người có tầm ảnh hưởng trên mạng, ở Việt Nam quen gọi là KOL) là trẻ em. Đây là bang thứ 3 của Mỹ thực hiện việc này.

Thêm một bang của Mỹ thông qua luật bảo vệ tài chính cho Kols trẻ em - Ảnh 1.

Britney Spears là nạn nhân của quyền bảo hộ từ người cha từ khi dưới 18 tuổi

“Luật mới có thể mang lại sự bảo vệ tài chính cho các influencer dưới 18 tuổi”, Thượng nghị sĩ Padilla nói với

Child Star Trailer

Ngôi sao bìa Teen Vogue,

Demi Lovato trên bìa tạp chí Teen Vogue

Demi Lovato cũng nhấn mạnh rằng luật “sẽ đảm bảo trẻ em xuất hiện trên mạng xã hội được quyền tự quyết khi đến tuổi trưởng thành.

Đồng thời bồi thường xứng đáng cho việc sử dụng tên tuổi và hình ảnh của họ”.

Người bảo trợ của dự luật, Thượng nghị sĩ Steve Padilla, cho biết rằng dự luật được mô phỏng theo Luật Coogan nổi bật của bang, được đưa vào hiệu lực năm 1939 để bảo vệ thu nhập của các diễn viên nhí.

“Bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bóc lột và lạm dụng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi trong chính phủ, nhưng luật của chúng ta không phải lúc nào cũng theo kịp công nghệ mới”, Thượng nghị sĩ Padilla nói.

“Vào đầu thế kỷ 20, California đã có hành động để bảo vệ các diễn viên nhí khỏi lạm dụng tài chính, với SB 764 giờ đây đã trở thành luật, chúng ta mở rộng các biện pháp bảo vệ lao động nổi bật của California đến các diễn viên thế kỷ 21”.

Với việc ký kết dự luật này, California cùng với Illinois và Minnesota là những bang ở Mỹ có các biện pháp bảo vệ cho influencer trẻ em.

Trước khi dự luật được thông qua, Thượng nghị sĩ Padilla đã chia sẻ với Teen Vogue: “Đã đến lúc chúng ta cần đặt ra một khung pháp lý để bảo vệ tài chính của các influencer trẻ em và ngăn chặn việc họ bị bóc lột”.

Jackie Coogan, người đã truyền cảm hứng cho Luật Coogan, đã làm việc trong suốt thời thơ ấu và khi trưởng thành, nhận ra rằng ông không có quyền truy cập vào bất kỳ khoản thu nhập nào chi trả cho chính ông khi làm việc như một ngôi sao nhí, vì những khoản thu nhập đó thuộc về cha mẹ của trẻ vị thành niên.

Coogan đã kiện mẹ và quản lý cũ của mình và Luật Coogan đã được ban hành.

Thêm một bang của Mỹ thông qua luật bảo vệ tài chính cho Kols trẻ em  - Ảnh 2.Nhóm nhạc đoạt đĩa bạch kim với Demi Lovato chào sân Việt Nam

Chào sân thị trường Việt Nam, Cheat Codes chọn ca khúc 'Lean on me' với giai điệu pop dễ nghe, phù hợp với thị hiếu của khán giả trẻ Việt Nam.