Thêm một đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đức

Admin

Vietnam Airlines có đường bay thẳng đến Munich, Đức, tần suất 2 chuyến/tuần kể từ 5-10. Các hãng bay quốc tế sôi động với nhiều chuyến bay chở khách TP.HCM, Hà Nội đến nhiều thành phố của nước Đức.

Thêm một đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đức - Ảnh 1.

Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay đường dài 100% sẽ dùng máy bay thân rộng - Ảnh: VNA

Đường bay thẳng duy nhất từ Việt Nam sang Munich

Ông Lê Đức Cảnh - phó tổng giám đốc Vietnam Airlines - cho biết ngày 5-10 hãng đã chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên và duy nhất giữa Việt Nam và thủ phủ bang Bayern, Thêm một đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đức - Ảnh 2.Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng tới ĐứcĐỌC NGAY

Việc khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Munich không chỉ mở ra những cơ hội mới cho du lịch và thương mại, mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức.

Đường bay giữa Hà Nội và Munich sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần. TP.HCM - Munich được khai thác 1 chuyến mỗi tuần. Từ tháng 12-2024, hãng sẽ tăng thêm 1 chuyến bay giữa TP.HCM và Munich.

Thêm sự lựa chọn cho hành khách

Munich là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của châu Âu. Đối với Vietnam Airlines, đây không chỉ là điểm đến chiến lược quan trọng, mà còn là một thị trường đầy tiềm năng.

Với việc khai trương các đường bay mới đến Munich, hãng sẽ khai thác tổng cộng 4 đường bay xuất phát từ Hà Nội, TP.HCM đến 2 thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich với tần suất 14 chuyến/tuần. Như vậy, thay vì chỉ có thể bay thẳng sang Frankfurt của Đức, hành khách có thêm lựa chọn bay đến Munich với nhiều điểm, tuyến du lịch mới.

Theo nhiều doanh nghiệp du lịch và hành khách, giá vé máy bay từ Việt Nam đi Đức dao động tùy thuộc vào hãng hàng không và thời điểm đặt vé. Thông thường, giá vé khứ hồi dao động từ khoảng 395 USD đến 575 USD cho các chuyến bay phổ biến từ Việt Nam đến các thành phố lớn ở Đức như Frankfurt và Munich.

"Khi có hãng bay Việt Nam bay thẳng đến Đức, hành khách có thêm sự lựa chọn, đặc biệt là những chuyến bay dịp Tết" - anh Việt (44 tuổi, có người nhà đang định cư ở Đức) chia sẻ.

Nhiều cạnh tranh trên đường bay Việt Nam đến Đức

Theo thống kê, hiện nay đường bay từ Việt Nam đi Đức có nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác.

Trong đó, Vietnam Airlines và Lufthansa là hai hãng có chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM đến Frankfurt.

Ngoài ra, các hãng quốc tế như Qatar Airways, Emirates, Singapore Airlines, Thai Airways, Cathay Pacific, Turkish Airlines, Korean Air và Asiana Airlines đều cung cấp chuyến bay từ Việt Nam đến Đức với một điểm dừng tại các thành phố trung chuyển như Doha, Dubai, Singapore, Bangkok, Hong Kong, Istanbul và Seoul.

Thêm một đường bay thẳng từ Việt Nam đến Đức - Ảnh 2.Vietnam Airlines, Bamboo Airways lùi giờ bay do đình công ở sân bay Frankfurt

Theo thông tin của nhà chức trách, nhân viên sân bay ở Frankfurt (Đức) sẽ tổ chức đình công trong ngày 27-3 theo giờ địa phương. Ngay trong đêm 24-3, Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông báo lùi giờ bay đến và đi sân bay này.