Nỗ lực thu hồi được tài sản nhiều nhất trong vụ Vạn Thịnh Phát, SCB

Admin

Thành ủy TPHCM, các sở, ban ngành, các cơ quan chức năng đã theo dõi sát sao và phối hợp với các cơ quan tố tụng của Trung ương trong quá trình xử lý vụ án này.

Ngày 5/7, tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 12 gồm ông Nguyễn Hồ Hải – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, ông Trương Quốc Lâm – Bí thư Quận ủy quận 11 và ông Trần Quang Thắng – Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TPHCM, đã tiếp xúc cử tri quận 11 trước Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố. Kỳ họp dự kiện diễn ra giữa tháng này.

Nỗ lực thu hồi được tài sản nhiều nhất trong vụ Vạn Thịnh Phát, SCB- Ảnh 1.

Cử tri quận 11 nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Cẩm Nương

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc , dẫn thông tin trên báo chí, cử tri Đặng Văn Rành cho hay, cả nước có trên 217.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó gần 60.000 người mới được phát hiện trong năm nay. Riêng TPHCM đã chiếm tỷ lệ 10% so với cả nước. Cử tri Rành đề nghị thành phố quan tâm đầu tư nhiều hơn trong công cuộc phòng chống ma túy, đặc biệt là các cơ sở cai nghiện để đảm bảo vấn đề an ninh trật tự xã hội.

Vụ án tiếp viên mang ma túy, Công an đã khởi tố gần 1.000 bị can

Trao đổi vấn đề này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải nhìn nhận tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được đảm bảo ổn định. Ông khẳng định đây là trách nhiệm của hệ thống chính trị nhưng quần chúng nhân dân cũng đóng vai trò chính.

Đi liền đó, là lực lượng nòng cốt, Công an TPHCM đã có những chiến công lớn nhằm hạn chế, chống lại những tệ nạn như ma túy, cướp giật, với những vụ án điển hình như vụ án ma túy liên quan các tiếp viên hàng không.

Với vụ án này, ông Hải cho biết đến hiện tại cơ quan công an đã khởi tố gần 1.000 bị can với số tiền giao dịch gần 28.000 tỷ đồng.

Nỗ lực thu hồi được tài sản nhiều nhất trong vụ Vạn Thịnh Phát, SCB- Ảnh 2.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao đổi tại buổi tiếp xúc cử tri.

“Việc làm này đã góp phần phòng chống ma túy nói chung, đồng thời cũng giảm tệ nạn xã hội khác có nguyên nhân từ ma túy. Lãnh đạo thành phố kêu gọi nhân dân thể hiện ý thức của mình trong việc đảm bảo an ninh cơ sở, ở địa phương, tại khu vực mình sinh sống để góp phần ổn định tình hình chung của thành phố”, ông Hải bày tỏ.

Với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Hồ Hải nêu rõ, TPHCM sẽ tập trung đánh giá và tổ chức thực hiện các công trình, chương trình trọng điểm của nhiệm kỳ, gắn với việc thực hiện Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 98 của Quốc hội.

Cùng với đó, thành phố cũng đang tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các công trình trọng điểm quốc gia trên địa bàn như đường Vành đai 3, cùng các công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nỗ lực thu hồi được tài sản nhiều nhất trong vụ Vạn Thịnh Phát

Trao đổi thêm xoay quanh ý kiến cử tri về vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và Ngân hàng SCB, bà Phạm Thị Hồng Hà, Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy TPHCM cho biết đây là vụ án rất lớn, được dư luận, người dân thành phố và cả nước đặc biệt quan tâm. Đồng thời, vụ án cũng được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

“Giai đoạn 1 đã kết thúc xét xử với những bản án nghiêm minh. Sắp tới, hoạt động phát hành trái phiếu của các cá nhân, tổ chức liên quan sẽ được đưa ra xét xử trong giai đoạn 2 của vụ án này”, bà Phạm Thị Hồng Hà thông tin thêm.

Cũng theo bà Hà, ở góc độ Thành ủy TPHCM, các sở, ban ngành, các cơ quan chức năng đã theo dõi sát sao và phối hợp với các cơ quan tố tụng của Trung ương trong quá trình xử lý vụ án này.

Bà cho hay, Thành ủy TPHCM đặc biệt quan tâm đến tác động, ảnh hưởng của các nhà đầu tư đã tham gia đầu tư trái phiếu vào nhóm của các tổ chức này. Đồng thời cũng rất quan tâm phối hợp và có các kiến nghị để các cơ quan tố tụng trong khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình có quan tâm hàng đầu đến việc đảm bảo tốt nhất quyền lợi chính đáng của người dân đã bị ảnh hưởng, trở thành bị hại của vụ án.

“Được biết, các cơ quan tố tụng Trung ương, các cơ quan thi hành án cũng quan tâm đến nội dung này và có các kế hoạch triển khai nhằm làm sao thu hồi được tài sản ở mức độ cao nhất và trên cơ sở đó sẽ giải quyết trong khả năng tốt nhất, phù hợp nhất để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho người dân trên địa bàn thành phố”, Phó trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy TPHCM nói.