Ngân hàng mở van dòng tiền cho doanh nghiệp mùa làm ăn cuối năm

Admin

Chỉ trong vòng một tuần, 3 hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được tổ chức tại TP.HCM với số vốn cam kết cho vay lên tới trên 20.000 tỉ đồng.

Ngân hàng mở van dòng tiền cho doanh nghiệp mùa làm ăn cuối năm - Ảnh 1.

Chỉ trong vòng một tuần đã có 3 hội nghị kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp - Ảnh: A.H.

Doanh nghiệp không sợ thiếu vốn

Trong khuôn khổ Hội nghị đối thoại Ngân hàng tư nhân hiến kế tăng tín dụng, HDBank muốn có gói 20.000 tỉ đồng cho tiêu dùng

Ông Nguyễn Duy An - phó chủ tịch UBND quận 1 - khẳng định trong nhiều năm qua, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã phát huy hiệu quả trong việc hỗ trợ hơn 27.000 doanh nghiệp và 10.000 hộ kinh doanh trên địa bàn tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý.

"Trong năm 2025, quận 1 sẽ tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh tế trên địa bàn quận, bao gồm công tác chuyển đổi số; hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; tháo gỡ khó khăn về pháp lý và vốn kinh doanh; xúc tiến thương mại, tiếp cận thị trường…", ông An khẳng định.

Đồng thời, ông An cũng khuyến nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cần nhạy bén, linh hoạt nắm bắt các cơ hội phát triển kinh doanh.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng

Đây là buổi kết nối và đối thoại thứ ba trong tuần qua, một phần trong nỗ lực của ngành ngân hàng nhằm tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp khi tăng trưởng tín dụng tại TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt chưa tới 6%, thấp hơn so với mức 9% của cả nước.

Trước đó, tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tổ chức ngày 14-10, Ngân hàng ACB đã ký kết với 19 doanh nghiệp với số vốn cam kết 3.670 tỉ đồng. Đây là số vốn nằm trong gói tín dụng 5.000 tỉ của ACB triển khai dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.

Tương tự, tại Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp vừa diễn ra ngày 17-10, Agribank cũng cho 1.347 khách hàng vay với số tiền 993,4 tỉ đồng.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, trong năm 2024 có 17 ngân hàng tại TP.HCM đã tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, với tổng số tiền hơn 509.864 tỉ đồng.

Đây là con số cao nhất từ trước đến nay và tăng 12% so với quy mô gói năm 2023. Đến cuối tháng 8, số tiền giải ngân đã đạt 425.659 tỉ đồng cho 146.906 khách hàng.

Nóng câu chuyện vốn ngay mùa làm ăn cuối năm - Ảnh 2.Ngân hàng nhỏ dồn dập tăng lãi suất huy động, nhóm quốc doanh 'bình chân' ở đáy

Các ngân hàng thương mại nhỏ đã tăng lãi suất huy động từ 4,5% lên tới 5,15%. Riêng nhóm ngân hàng thương mại nhà nước giữ nguyên ở mức đáy 4,68%.