Một founder người Việt từng lọt Forbes 30 Under 30 châu Á tạm dừng hoạt động 2 startup, nghi liên quan tranh chấp với vợ?

Admin

Founder này tạm thời đóng cửa hoạt động của 2 startup do chính anh thành lập.

Tờ Techinasia đưa tin, Kevin Tung Nguyen – một nhà sáng lập có tiếng trong giới khởi nghiệp Việt Nam đã tạm thời đóng cửa hoạt động của 2 startup do chính anh thành lập gồm JobHopin và Skola.

Theo nguồn tin của Techinasia thì Tung Nguyen đang có tranh chấp pháp lý với người vợ của mình về quyền sở hữu tại Skola – một nền tảng edtech được đăng ký tại cả Việt Nam và Singapore.

Đáng nói, Kevin Tung Nguyen từng lọt vào danh sách Forbes 30 under 30 châu Á năm 2019.

CHẶNG ĐƯỜNG KHỞI NGHIỆP GIAN NAN

Trước đây anh Kevin Tùng Nguyễn là 1 trong 2 sinh viên Việt Nam nhận học bổng toàn phần của trường Đại học Ohio Wesleyan, Mỹ, toàn bộ học phí đều không phải lo. Nhưng Kevin Tùng Nguyễn là một thanh niên tự lập sớm nên từ năm nhất đại học đã đi làm thêm rất nhiều việc, có khi một tuần làm 4-5 công việc khác nhau để kiếm tiền.

Đến năm 2 đại học, Kevin Tùng Nguyễn gặp được người bạn đồng hành và cùng khởi nghiệp làm dự án về ứng dụng phần mềm chụp hình điện thoại. Sau đó, Kevin Tùng Nguyễn bán công ty với số tiền khá lớn.

Mới học năm 2, từ cậu bé chạy bàn, làm đủ mọi việc để kiếm tiền, bỗng dưng lại bán được dự án với rất nhiều tiền. Kevin Tùng Nguyễn khi đó còn trẻ tuổi nên có phần kiêu ngạo, cứ nghĩ làm gì mà tiêu hết được số tiền này.

Thế rồi Kevin Tùng Nguyễn lao vào làm dự án khác. Hai công ty tiếp theo đều thất bại, nhưng dự án thứ 2 thất bại là do quá kiêu ngạo, cứ nghĩ rằng mình có đủ số tiền xoay sở, nhưng mới bắt đầu 6 tháng đã hết sạch tiền. Bản thân anh lúc đó không biết gọi vốn, không biết làm cách nào quản lý tài chính, phát triển… Dẫn đến hết sạch tiền thời điểm đó.

Sau 2 thất bại tưởng như đánh mất tất cả, anh Kevin Tùng Nguyễn ấp ủ và xây dựng JobHopin.

JobHopin là một nền tảng tập trung vào phân tích thị trường tuyển dụng, nhân sự và công việc. Thời điểm năm 2020, JobHopin từng tự hào chia sẻ có hơn 2.000 khách hàng doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp này upload CV của ứng viên lên ứng dụng, ứng dụng sẽ tự động phân tích ứng viên này phù hợp với công việc gì nhất và những kỹ năng, mong muốn nghề nghiệp của ứng viên đó phù hợp bao nhiêu % với tiêu chí của nhà tuyển dụng.

Trong khi đó, theo như giới thiệu trên website, Skola là một trung tâm học tập và phát triển nghề nghiệp mới tập trung vào đào tạo công nghệ. Học viện cung cấp các bootcamp và đào tạo nghề được tăng cường với LMS cho tài năng ở mọi lứa tuổi, từ sinh viên từ 10 tuổi đến các nhà phát triển chuyên nghiệp và đảm bảo vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp bằng cách hợp tác với Jobhopin.