Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu

Admin

Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.

Tại nhiều cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang, giá cây sầu riêng giống Ri6, Monthong dao động 120.000 - 200.000 đồng/cây tùy giống, cơi lá, tăng từ 20.000 - 30.000 đồng/cây so với thời điểm mùa nắng.

Theo các cơ sở cung cấp cây giống ở Hậu Giang, hiện đang trong mùa mưa thuận lợi cho việc trồng mới cây ăn trái, bên cạnh đó, cây sầu riêng đang cho thu nhập cao nên nhiều nông dân trong tỉnh tập trung trồng loại cây này khiến cây sầu riêng giống cung không đủ cầu do thiếu gốc sầu riêng nguyên liệu để ghép chồi, dẫn đến giá cây sầu riêng giống tăng.

Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu- Ảnh 1.

Diện tích trồng sầu riêng ở tỉnh Hậu Giang đã tăng gần 700 ha so với cùng kỳ năm ngoái

Theo thống kê, hiện diện tích trồng sầu riêng của tỉnh Hậu Giang có hơn 2.500 ha, tăng gần 700 ha so với cùng kỳ năm ngoái, với 2 giống sầu riêng phổ biến là Ri6 và Monthong. Trong đó diện tích sầu riêng cho thu hoạch khoảng 1.000 ha, với năng suất bình quân từ 14-16 tấn trái/ha.

Diện tích trồng cây sầu riêng tại tỉnh Hậu Giang tăng mạnh vì thời gian qua trái sầu riêng có giá bán ở mức cao, nhất là vào thời điểm tháng 2, tháng 3 vừa qua, sầu riêng có giá từ 110.000-130.000 đồng/kg, đã giúp nhiều nhà vườn trong tỉnh có thu nhập từ 1-2 tỉ đồng/ha trở lên.

Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu- Ảnh 2.

Cây sầu riêng đang cho thu nhập cao, nhiều nông dân đang tập trung trồng nên cây giống hút hàng

Ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đang khuyến cáo người dân cần cân nhắc kỹ trước khi mở rộng diện tích trồng sầu riêng để tránh tình trạng cung vượt cầu, từ đó gây thiệt hại không nhỏ cho người trồng.