Đồng Nai: Phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung “khổng lồ” cho nữ bệnh nhân

Admin

Bệnh viện ĐH Y Dược Shing Mark Đồng Nai đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng 4kg cho một bệnh nhân nữ.

Ngày 10/6, tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark (tỉnh Đồng Nai) cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ một khối u xơ tử cung nặng 4kg cho một phụ nữ 42 tuổi, ngụ tại huyện Nhơn Trạch.

Bệnh nhân là chị D.T.T.C., phát hiện u xơ từ lâu nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên chưa đi điều trị. Chị nhập viện trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt và mệt mỏi khi gắng sức.

Sau khi đội ngũ các y, bác sĩ tiến hành các xét nghiệm và kiểm tra chuyên sâu, kết quả chẩn đoán chị C. bị thiếu máu nghiêm trọng do thiếu sắt và u xơ tử cung kích thước lớn.

Trước đó, người bệnh đã từng trải qua 2 lần sinh mổ và và một lần bóc tách u xơ tử cung tại bệnh viện khác, do đó tiên lượng dính phức tạp, khó khăn trong quá trình phẫu thuật.

Do bệnh nhân bị thiếu máu nghiêm trọng, nên các bác sĩ đã chỉ định truyền máu, tư vấn dinh dưỡng, ổn định sức khỏe cho bệnh nhân trước 1 tuần rồi mới tiến hành phẫu thuật.

Sáng ngày 10/6, BS CKI Trương Công Chuyên, Phó khoa Sản Phụ khoa của Bệnh viện đã trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân C.. Hiện, sức khoẻ của chị C. đã ổn định và sẽ xuất viện về dưỡng sức tại nhà sau gần 1 tuần điều trị.

Sức khỏe - Đồng Nai: Phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung “khổng lồ” cho nữ bệnh nhân

BS CKI Trương Công Chuyên, Phó khoa Sản Phụ khoa trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân C..

"U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trên 40 tuổi. Tuy nhiên, nhiều trường hợp u xơ không gây triệu chứng rõ ràng nên người bệnh thường chủ quan, không đi khám và điều trị kịp thời.

Khi khối u phát triển lớn, nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, chèn ép các cơ quan lân cận, thậm chí vô sinh. Một số tài liệu cho rằng, u xơ tử cung liên quan đến sức khỏe sinh sản. Sẩy thai nhiều lần, hiếm muộn, vô sinh, phụ nữ sinh ít... có nguy cơ gây u xơ tử cung. Tuy vậy, bệnh vẫn gặp ở phụ nữ sinh nhiều con.

Một số trường hợp đang mang thai nếu bị u xơ tử cung có thể dẫn đến một số nguy cơ như: dọa sảy thai, ngôi thai bất thường, sinh non, nhau thai bám ở vị trí bất thường.

Có thể thấy, u xơ tử cung ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ, sức khỏe và chất lượng sống của phụ nữ. U xơ tử cung thường được phát hiện khi đi khám bệnh định kỳ", Bác Sĩ Chuyên cho biết.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần để phát hiện sớm các bệnh lý, trong đó có u xơ tử cung, từ đó có phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe sinh sản.