Con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ý nguyện của ba mẹ đã thực hiện được'

Admin

'Thế là những lời xưa ba mẹ dặn, ý nguyện của ba mẹ đã thực hiện được, cả nhà thực sự nhẹ lòng', bà Võ Hòa Bình, con gái lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Phu nhân Đặng Bích Hà, chia sẻ.

Con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ý nguyện của ba mẹ đã thực hiện được' - Ảnh 1.

Bà Võ Hòa Bình - Ảnh: DANH TRỌNG

Chiều 28-9, lễ truy điệu Con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ý nguyện của ba mẹ đã thực hiện được' - Ảnh 2.Đặng Bích Hà: Người vợ tào khangBà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ở tuổi 96

"Những lúc như vậy, ngoài nỗi nhớ, nổi bật lên là hình ảnh, ký ức về tình cảm lãng mạn, sâu đậm, bền chặt của ba mẹ chúng tôi - Đại tướng Võ Nguyên Giáp và PGS Đặng Bích Hà", bà Hòa Bình nói.

Bà Võ Hòa Bình chia sẻ, cùng chung một góc nhìn, cùng phấn đấu vì một lý tưởng đất nước Việt Nam hòa bình, hạnh phúc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Phu nhân Đặng Bích Hà đã ở bên nhau hơn 60 năm.

Cùng với đó, trải qua bao thăng trầm của cuộc đời, những năm dài chiến tranh và những tháng ngày đất nước độc lập, tự do.

"Trong những khi ông bà xa cách, mỗi chúng tôi đều cảm nhận được từ ông bà mong muốn luôn được đồng hành bên nhau. Điều đó lại càng sâu sắc trong những ngày này. Thế là những lời xưa ba mẹ dặn, ý nguyện của ba mẹ đã thực hiện được, cả nhà thực sự nhẹ lòng", bà Võ Hòa Bình bùi ngùi nói.

Bà Hòa Bình gửi lời cảm tạ đến lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ, ngành, các đoàn thể, nhân dân và bạn bè quốc tế đã đến tiễn đưa PGS Đặng Bích Hà, chia buồn với gia đình.

Sau lễ truy điệu, linh cữu PGS Đặng Bích Hà được đưa lên xe và di chuyển về Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình).

Lễ an táng PGS Đặng Bích Hà được tổ chức vào 6h ngày 29-9 tại đây.

Con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ý nguyện của ba mẹ đã thực hiện được' - Ảnh 6.Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo viếng phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường và nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến viếng phó giáo sư Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp.