Chưa có lịch sửa chữa cáp quang biển, Internet Việt Nam còn 'bò' lâu

Admin

3 trong 5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đều đang gặp sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ truy cập mạng.

3 trong 5 tuyến cáp quang biển Việt Nam gặp sự cố làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet của người dùng - Ảnh: ĐỨC THIỆN

3 trong 5 tuyến cáp quang biển Việt Nam gặp sự cố làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet của người dùng - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Chiều 16-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện một số nhà mạng tại Việt Nam cho biết vẫn chưa có thông tin về thời điểm bắt đầu sửa chữa các tuyến Tuyến cáp quang biển SMW3 gặp sự cố, đã khắc phục xong

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều người dùng cho biết tốc độ Internet đi quốc tế có chậm nhưng không đến nỗi quá tệ, vẫn còn truy cập được các dịch vụ phổ biến.

Trước tình hình này, các nhà mạng Việt Nam đều cho biết đã có biện pháp ứng cứu, bổ sung dung lượng nên tốc độ không bị suy giảm nhiều.

Đại diện nhà mạng Viettel cho biết đã bổ sung 400 Gbps dung lượng từ ngày 1-6, và sẽ bổ sung tiếp 1.000 Gbps dung lượng hướng Singapore để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Với các giải pháp này, tài nguyên kết nối quốc tế của Viettel đáp ứng được lưu lượng sử dụng lúc cao điểm nhất (lưu lượng lúc cao điểm sẽ chiếm 83,6% tổng tài nguyên kết nối quốc tế của Viettel).

Đồng thời Viettel thực hiện nhiều hành động chia sẻ tải để giảm áp lực kết nối quốc tế lên hướng qua Singapore. Đại diện Viettel còn cho biết đã làm việc với đối tác để sẵn sàng bổ sung tiếp tục 1.000 Gbps dự phòng cho hướng Hong Kong.

Nhà mạng FPT Telecom cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các tuyến cáp đất liền và cáp quang biển đến các trạm kết nối lớn tại Hong Kong và Singapore, sẵn sàng dự phòng lẫn nhau.

Hiện FPT Telecom vẫn đang đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, không ảnh hưởng dịch vụ…

Nhà mạng VNPT cũng cho biết đã thực hiện các biện pháp san tải và bổ sung lưu lượng từ các nguồn dự phòng nên vẫn đảm bảo liên lạc cho người dùng trong nước.

Ba tuyến cáp quang biển đồng thời gặp sự cố, Internet lại chập chờnBa tuyến cáp quang biển đồng thời gặp sự cố, Internet lại chập chờn

Đến nay, lịch sửa chữa và thời điểm các tuyến cáp quang biển được khắc phục sự cố vẫn chưa được công bố.