Chiếc xe buýt bay đến tận cùng mùa hạ

Admin

Ai từng dạo bước tới Đường sách Nguyễn Văn Bình hẳn sẽ ấn tượng với chiếc xe buýt màu xanh bên trong đựng đầy sách.

Chiếc xe buýt bay đến tận cùng mùa hạ- Ảnh 1.

Kể từ khi chiếc xe buýt đậu lại trạm dừng vĩnh viễn này, nó đã trở thành điểm nhấn của con đường giờ đây là một trong những chốn hẹn hò của người yêu sách.

Không biết Mai Chi và Huỳnh Long có được Ấn tượng với tủ sách miễn phí ven đường

Cho nên mới có chuyện một chiếc xe buýt có tên có tuổi và có thể bay, khó lòng tin là thực.

Nhưng "Mùa hè năm nay, đối với Khánh Cận thật kỳ lạ. Có lẽ nó sẽ chẳng bao giờ kể với ai, vì có kể ra thì cũng chẳng ai tin nó lấy một lời đâu".

Hai tác giả đã trở về giấc mộng ban sơ của con người, khát khao được bay lượn, giấc mơ bay vừa ngây thơ vừa thành thực.

Bay lên để cao hơn mặt đất với những điều phiền muộn và bay ra khỏi thực tế nhiều khi lắm phũ phàng.

Đối với những đứa trẻ, Trái đất là vương quốc trần gian và chúng ao ước tự do như cánh chim trời chao liệng giữa tầng không. Xa hơn, vượt ra khỏi tầng không ấy, chiếc xe bay còn có thể du hành xuyên thời gian.

Mai Chi và Huỳnh Long đã bước vào độ tuổi dư sức làm phụ huynh. Nhưng ta ít thấy cái nhìn phụ huynh trong sách, cố rao giảng hoặc phải truyền tải thông điệp giáo dục nào đó.

Mà là nỗi niềm trở về quá khứ thường xuất hiện ở những ai trưởng thành. Hy vọng được sửa chữa những sai lầm, hy vọng níu giữ những điều quý giá mà thực tại không còn nữa.

Giấc mơ bay của sách vì thế không chỉ dành cho trẻ con mà còn cho cả người lớn. Bằng một thứ ngôn ngữ giản dị, "đôi bạn cùng tuổi" Mai Chi và Huỳnh Long đã tạo nên một chiếc xe buýt kỳ thú bằng con chữ, để không chỉ những đứa trẻ đọc sách mộng mơ mà còn giúp người lớn đón xe về vương quốc tuổi thơ quên lãng.

Chiếc xe buýt bay đến tận cùng mùa hạ- Ảnh 2.'Hỗn độn và khu vườn' của Nguyễn Vĩnh Tiến

Với tập thơ 'Hỗn độn và khu vườn' vừa ra mắt, Nguyễn Vĩnh Tiến dắt đưa bạn đọc khám phá từ hoa lạ đên những hỗn độn và khu vườn, nỗi trầm cảm đô thị, rồi lại về với những bình yên của chàng thơ và những bông hoa nở không tên.