CEO Golden Gate muốn mở chuỗi phở trên nước Mỹ

Admin

Tham vọng này cũng sớm đặt ra những bài toán cho Golden Gate như thiếu chuỗi cung ứng, chưa thể đóng gói quy trình đưa nước dùng phở ra ngoài phạm vi Việt Nam.

Ngày 13/09/2024, Phái đoàn Thương mại Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã có chuyến thăm quan đặc biệt đến trụ sở chính của Tập đoàn Golden Gate (Golden Gate Group) tại Trường Chinh, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Phái đoàn và ban lãnh đạo Golden Gate Group đã có những cuộc thảo luận sâu rộng về việc mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Mỹ cho thị trường Việt Nam, trao đổi về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và quy trình kiểm soát chất lượng tiên tiến. Hai bên cũng bàn luận về các xu hướng mới trong ngành thực phẩm và ẩm thực.

Đồng thời, chuyến thăm còn mở ra những cơ hội mới về phạm vi hợp tác thương mại giữa hai bên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy xuất nhập khẩu trong tương lai.

Ông Đào Thế Vinh, CEO Golden Gate chia sẻ muốn đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cụ thể là tại Mỹ.

Ông Vinh cho biết, doanh nghiệp từng ấp ủ việc mở chuỗi cửa hàng phở ở các thị trường ngoài Việt Nam, do nhận thấy nhu cầu được trải nghiệm của người tiêu dùng quốc tế tăng lên.

Tuy nhiên, tham vọng này cũng sớm đặt ra những bài toán cho Golden Gate như thiếu chuỗi cung ứng, chưa thể đóng gói quy trình đưa nước dùng phở ra ngoài phạm vi Việt Nam.

Bên cạnh đó, dù phở là món ăn được đông đảo bạn bè quốc tế đóng nhận, nhưng cộng đồng người Việt ở nước ngoài - nhóm tiêu dùng chính của món ăn này vẫn là nhỏ so với cộng đồng người Trung Quốc, Nhật Bản...

Xét trên mặt bằng chung các món ăn phổ biến của châu Á, phở vẫn chưa thể hiện diện được nhiều như các món mỳ ramen của Nhật Bản, hay các món ăn Trung Quốc.

CEO Golden Gate đánh giá, phở của Việt Nam cần thêm thời gian để có độ nhận diện tốt hơn trên bản đồ ẩm thực thế giới. Do đó, doanh nghiệp chưa thể công bố thời gian cụ thể cho kế hoạch này.

Không chỉ Golden Gate mà nhiều thương hiệu Việt Nam trước đó là Phở 24 hay Phở Thìn đã tiến ra nước ngoài, nhưng chưa gây được ấn tượng thực sự mạnh mẽ.

Trước mắt, Golden Gate đã có những bước chuẩn bị ban đầu cho một chuỗi phở "quốc tế" khi đang thử nghiệm thương hiệu Phở Inn tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Phía doanh nghiệp tin rằng, Phở Inn có thể thành công khi được đem ra thị trường nước ngoài, nhưng không loại trừ khả năng đây chỉ là một thử nghiệm.

"Golden Gate hiện vẫn chưa có một kế hoạch cụ thể. Triết lý của Golden Gate là luôn thử nghiệm kĩ càng trước khi đưa ra một chiến lược lâu dài", CEO nhấn mạnh.