Cảnh báo giả mạo Shark Tank Việt Nam để lừa đảo: Có nạn nhân đã chuyển tới 60 triệu đồng

Admin

Shark Tank Việt Nam cảnh báo một số đối tượng đang giả mạo nhà sản xuất của chương trình, sử dụng hình ảnh các “cá mập” để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo hình ảnh Shark Tank cung cấp, có người đã chuyển khoản tới 60 triệu đồng.

Công ty cổ phần TV HUB, hiện là nhà sản xuất của chương trình Shark Tank Việt Nam, mới đây đăng bài trên fanpage Facebook để cảnh báo về việc một số đối tượng có hành vi giả mạo TV HUB, chương trình Shark Tank, sử dụng hình ảnh các nhà đầu tư của chương trình để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều cá nhân.

"Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng không những đến uy tín của Công ty, Chương trình Shark Tank mà còn gây thiệt hại đến lợi ích của các cá nhân (sau đây gọi là "người bị hại") đã tin tưởng chương trình Shark Tank", thông báo có đoạn.

TV HUB chỉ ra các bước mạo danh và lừa đảo chiếm đoạt tài sản như sau:

- Phía lừa đảo tiếp cận "người bị hại" qua Facebook để giới thiệu việc làm, kêu gọi thực hiện nhiệm vụ like (thích), theo dõi fanpage và bình chọn cho các "cá mập" của Shark Tank Việt Nam để nhận tiền lương mỗi ngày.

- Sau đó, "người bị hại" được yêu cầu nạp tiền vào hệ thống theo hình thức chuyển khoản đến số tài khoản của Công ty TNHH AWARD ENTER VN để quy đổi điểm và nhận lại tiền gốc cùng hoa hồng.

Khi đã nhận được tiền, phía lừa đảo cung cấp bản cam kết hoàn vốn có logo của Chương trình Shark Tank và con dấu của Công ty TV HUB, đồng thời giới thiệu "người bị hại" liên hệ đối tượng thứ ba để thực hiện nhiệm vụ tiếp theo.

- Đối tượng thứ ba đưa "người bị hại" vào nhóm chat với các cộng tác viên khác để thực hiện các nhiệm vụ bình chọn. Tại đây, họ được yêu cầu truy cập vào đường dẫn https://binhchonsharktankvn.online để bình chọn cho một trong số các Shark của chương trình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, họ tiếp tục nạp tiền vào hệ thống để quy đổi điểm và nhận lại tiền gốc lẫn hoa hồng tương tự bước 2.

- Những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, "người bị hại" sẽ nhận được đầy đủ tiền gốc và hoa hồng nên tin tưởng thực hiện nhiệm vụ của các ngày tiếp theo. Đến khi số tiền nạp vào hệ thống lên đến hàng chục triệu đồng nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng, họ mới phát hiện mình đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

"Đến nay, đã có một số "người bị hại" liên hệ TV HUB để phản ánh sự việc. TV HUB khẳng định tất cả các hành động nêu trên là hành động giả mạo và lợi dụng hình ảnh của các Shark và/hoặc Chương Trình Shark Tank nhằm mục đích lừa đảo để chiếm đoạt tài sản, trục lợi. Công ty TV HUB và Chương trình Shark Tank, các Shark khẳng định không tổ chức lôi kéo khán giả làm nhiệm vụ like, theo dõi, bình chọn, nạp tiền để nhận hoa hồng", TV HUB tuyên bố.

Công ty kêu gọi những người bị hại thu thập đầy đủ chứng cứ để trình báo tới cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật. Một số hình ảnh cảnh báo được đăng trên fanpage Shark Tank Việt Nam cho thấy có người đã chuyển khoản tới 60 triệu đồng.

Cảnh báo giả mạo Shark Tank Việt Nam để lừa đảo: Có nạn nhân đã chuyển tới 60 triệu đồng- Ảnh 1.

Bằng chứng do người bị hại cung cấp được đăng trên fanpage Shark Tank Việt Nam.

"Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho Công ty TV HUB, Chương Trình Shark Tank và tránh những rủi ro, cạm bẫy cho quý khán giả yêu thích chương trình, Công ty TV HUB đã gửi đơn trình báo tới các cơ quan chức năng, cụ thể:

- Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An.

- Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Tp HCM.

- Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông", thông báo cho hay.