5 cuốn sách mới giúp thiếu nhi rèn nhân cách từ những câu chuyện về Bác Hồ

Admin

Những câu chuyện về Bác Hồ được các tác giả là các giảng viên thế hệ 8X Tạ Văn Sang, Bùi Văn Như, Phạm Văn Hòa sưu tầm và kể lại một cách ngắn gọn, súc tích trong 5 cuốn sách về chủ điểm: yêu nước, đoàn kết, khiêm tốn, giản dị, tiết kiệm.

5 cuốn sách mới giúp thiếu nhi rèn nhân cách từ những câu chuyện về Bác Hồ - Ảnh 1.

Bộ sách mới giúp rèn nhân cách cho các em nhỏ từ những câu chuyện về Bác Hồ - Ảnh: NXB Kim Đồng

Bộ sách do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành nhân Quốc khánh 2-9 và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024).

Sinh thời, bằng hành động, việc làm cụ thể, Bác đã luôn gợi mở cho chúng ta rất nhiều bài học thực tế về lòng yêu nước, thương nòi, tinh thần đoàn kết, nếp sống kỷ luật, giản dị, liêm khiết, suốt đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, vì hạnh phúc của nhân dân.

Những câu chuyện kể ngắn gọn, ý nghĩa về Bác Hồ được giới thiệu trong bộ sách không chỉ làm sáng rõ thêm những phẩm cách cao quý của Bác Hồ với bạn đọc nhỏ tuổi, mà còn mang đến cho các em những bài học sâu sắc mà gần gũi.

Dịp này, nhiều ấn phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản như: Búp Sen Xanh, Thầy giáo Nguyễn Tất Thành ở trường Dục Thanh, Tấm chân dung Bác Hồ, Từ làng Sen, Bác Hồ sống mãi, Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập, Bác Hồ viết Di chúc và Di chúc của Bác Hồ, Bác Hồ kính yêu, Kể chuyện Bác Hồ, Suốt đời học Bác, Những thiếu nhi bên Bác ngày ấy…

5 cuốn sách mới giúp thiếu nhi rèn nhân cách từ những câu chuyện về Bác Hồ - Ảnh 1.Có một cuốn sách tiếng Nhật về Bác Hồ được viết tay hoàn toàn

Lịch sử ngành xuất bản từng có một cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng tiếng Nhật in từ bản viết tay công phu vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Người.