Video khiến 25 triệu người sốc, phóng to 20 lần lên mới hiểu vì sao

Hầu hết người xem video đang viral đều bất ngờ trước cảnh tượng này.

Marshall Mosher - một phi công dù lượn người Mỹ, mới đây đã có một phát hiện bất ngờ khi đang bay qua quần thể kim tự tháp nổi tiếng Giza (Ai Cập). Video ghi lại hành trình của anh đến nay đã thu hút hơn 25 triệu lượt xem và được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

Trong lúc chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của những công trình kiến trúc cổ đại từ trên cao, Mosher và những người bạn phát hiện một vật thể di chuyển trên đỉnh kim tự tháp Khafre. Ban đầu, họ cho rằng đó là một con sư tử núi. Tuy nhiên, khi zoom camera lại gần hơn, họ nhận ra đó là một chú chó đang đuổi theo những con chim trên đỉnh kim tự tháp cao 136 mét.

Chú chó leo lên đỉnh kim tự tháp Giza

Video khiến 25 triệu người sốc, phóng to 20 lần lên mới hiểu vì sao- Ảnh 1.

Chú chó ở trên đỉnh kim tự tháp

Lo lắng cho sự an toàn của chú chó, Mosher đã chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy có thứ gì đó chạy qua chạy lại trên đỉnh kim tự tháp. Một người bạn còn nói rằng đó là sư tử núi". Dù vậy, anh nhanh chóng cảm thấy yên tâm hơn và hài hước cho rằng: "Nếu nó tự lên được đó thì nó cũng có thể tự xuống được, trừ khi nó tìm thấy một cánh cổng bí mật nào đó giúp nó dịch chuyển tức thời lên đỉnh kim tự tháp".

Sự việc thú vị này đã được Mosher ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Đoạn video nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem chỉ sau một đêm, khiến chính bản thân anh cũng phải bất ngờ: "Tôi đã nghĩ rằng việc bay dù lượn qua kim tự tháp đã là một điều khá thú vị, nhưng hóa ra chẳng ai quan tâm đến điều đó cả".

Video khiến 25 triệu người sốc, phóng to 20 lần lên mới hiểu vì sao- Ảnh 2.

Video của anh đã hút hơn 25 triệu view và mọi người đều bị choáng ngợp trước cảnh tượng này

Ngày hôm sau, nhóm của Mosher tiếp tục bay qua kim tự tháp nhưng không còn thấy chú chó đâu nữa. Một người bạn trong nhóm đã quay được một đoạn video về một chú chó có ngoại hình tương tự đang an toàn đi xuống chân kim tự tháp. Mặc dù chưa rõ đó có phải là chú chó ban đầu hay không, nhưng theo Mosher, khu vực xung quanh kim tự tháp là nơi sinh sống của hàng trăm chú chó hoang. Anh cũng cho biết đang tích cực tìm kiếm các trung tâm cứu hộ động vật ở Cairo để giúp những chú chó này có một mái ấm an toàn hơn.

Video khiến 25 triệu người sốc, phóng to 20 lần lên mới hiểu vì sao- Ảnh 3.

Một chú chó được cho là đã di chuyển xuống đất an toàn có thể là "nhân vật chính" đang nổi tiếng trên mạng

Nguồn: CNN

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/video-khien-25-trieu-nguoi-soc-phong-to-20-lan-len-moi-hieu-vi-sao-a134425.html