Thực hư vụ cháy biệt thự lan truyền trên mạng xã hội ở Quảng Bình

Chiều 18/10, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh kèm theo về vụ cháy ở Quảng Bình, khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Chiều 18/10, một số Fanpage, hội nhóm tại Quảng Bình có hàng nghìn người theo dõi đã đăng tải hình ảnh một vụ cháy lớn, kèm theo thông tin đăng tải cho rằng đây là vụ cháy biệt thự của một đại gia ở đường Trần Quang Khải, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. 

Chỉ trong một thời gian ngắn đăng tải, bài viết kèm hình ảnh này nhanh chóng thu hút nhiều lượt like và chia sẻ của nhiều người sử dụng mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.

Thực hư vụ cháy biệt thự lan truyền trên mạng xã hội ở Quảng Bình - Ảnh 1.

Hình ảnh lan truyền trên các trang mạng xã hội là không đúng sự thật.

Tuy vậy, cơ quan chức năng địa phương đã xem xét và khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Trong ngày 18/10, không có vụ cháy nào xảy ra ở khu đô thị Bắc đường Trần Quang Khải như một số hội nhóm, Fanpage đăng tải.

Hình ảnh ngôi nhà bị cháy được đăng tải, chia sẻ trên mạng thực chất là một vụ cháy nhà đã xảy ra vào ngày 17/10 tại Tp.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Thực hư vụ cháy biệt thự lan truyền trên mạng xã hội ở Quảng Bình - Ảnh 2.

Các tài khoản facebook đề nghị cơ quan chức năng xứ lý nghiêm hành vi đăng thông tin sai sự thật.

Sau khi biết rõ các trang Fanpage, hội nhóm chia sẻ thông tin thất thiệt nhằm câu like, để tiếp cận người sử dụng mạng xã hội, nhiều người dùng mạng xã hội đã đề nghị Công an tỉnh Quảng Bình và Sở Thông tin - Truyền thông vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm vì đưa tin thất thiệt, gây hoang mang.

Công an điều tra vụ cháy nhà xưởng khiến một người tử vong

Chiều cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình đang phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tiến hành kiểm tra, làm rõ, xử lý vụ việc.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/thuc-hu-vu-chay-biet-thu-lan-truyen-tren-mang-xa-hoi-o-quang-binh-a134162.html