Cầu thủ đầu tiên ở tuyển Anh có nguy cơ mất chỗ dưới thời Thomas Tuchel

HLV Thomas Tuchel dự kiến sẽ có những thay đổi lớn ở tuyển Anh trong thời gian tới.

Tuy đã ra mắt với tư cách là tân thuyền trưởng tuyển Anh, nhưng Thomas Tuchel chỉ bắt tay vào công việc từ 1/1/2025, tập trung cho vòng loại World Cup 2026 cũng như mang cúp vàng này về cho người Anh.

Cầu thủ đầu tiên ở tuyển Anh có nguy cơ mất chỗ dưới thời Thomas Tuchel- Ảnh 1.

HLV Thomas Tuchel đặt mục tiêu vô địch World Cup cùng đội tuyển Anh

Nhà cầm quân người Đức dự kiến sẽ có những thay đổi lớn ở tuyển Anh, để thực hiện cho mục tiêu trên. Theo truyền thông xứ sương mù, Thomas Tuchel sẽ đánh giá đội hình thông qua quan sát thực tế, không để những màn trình diễn trước đây chi phối các lựa chọn của mình.

Do đó, dàn sao tuyển Anh với những Jude Bellingham, Phil Foden, John Stones, Jack Grealish, Declan Rice,… cũng phải chuẩn bị tinh thần cho những bài tập khắc nghiệt của vị huấn luyện viên mới.

Cầu thủ đầu tiên ở tuyển Anh có nguy cơ mất chỗ dưới thời Thomas Tuchel- Ảnh 2.

Pickford chịu áp lực phải chứng minh được cho Thomas Tuchel thấy, anh vẫn xứng đáng là thủ thành số 1 của tuyển Anh.

Telegraph nhận định Jordan Pickford có thể là cái tên đầu tiên mất suất ở đội một tuyển Anh dưới thời Tuchel. Trang này đánh giá rằng thủ thành 30 tuổi sẽ phải nỗ lực chứng minh tài năng nếu không muốn bị loại.

HLV Thomas Tuchel đáp trả những ý kiến trái chiềuHLV Thomas Tuchel đáp trả những ý kiến trái chiềuĐỌC NGAY

"Chúng tôi có thời gian đến tháng 1/2025 để chọn ra một tập thể tốt nhất. Đội tuyển không cần 24 cá nhân kiệt xuất, thay vào đó sẽ chọn ra một đội hình mạnh mẽ nhất", tân HLV tuyển Anh, Tuchel khẳng định.

Trong trận thua 1-2 trước Hy Lạp tại Nations League hôm 11/10, Jordan Pickford mắc sai lầm nghiêm trọng khi bỏ khung thành để lao lên cản phá đối phương. 

Thủ môn của Everton xử lý bóng thiếu quyết đoán, vô tình đưa bóng vào chân đối thủ, suýt chút nữa khiến đội nhà phải trả giá bằng một bàn thua. May mắn thay, trung vệ Levi Colwill kịp thời cứu thua trên vạch vôi.

Phong độ của Pickford từ đầu mùa khá tệ. Anh nhận đến 15 bàn thua sau 7 vòng đấu ở Premier League, thành tích tệ thứ hai trong giải đấu, chỉ hơn mỗi Wolves (21 bàn thua). Trên bảng xếp hạng, Everton xếp thứ 16 với 5 điểm.

Pickford từng nhận sự tín nhiệm của cựu HLV Gareth Southgate. Anh bắt chính cho "Tam sư" từ World Cup 2018 và tham dự một loạt giải đấu lớn sau đó như Euro 2020, World Cup 2022 và Euro 2024. 

Điểm mạnh của Pickford là phản xạ và khả năng bắt phạt đền ấn tượng. Trong màu áo tuyển Anh, Pickford có 71 lần ra sân, kém 2 trận so với huyền thoại Gordon Banks.

Dean Henderson (Crystal Palace) và Nick Pope (Newcastle) là hai ứng viên có thể cạnh tranh suất bắt chính của Pickford ở tuyển Anh.

Minh Hoa (t/h theo Vietnamnet, Znews)

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/cau-thu-dau-tien-o-tuyen-anh-co-nguy-co-mat-cho-duoi-thoi-thomas-tuchel-a134156.html