Họa sĩ Lê Thiết Cương 'quyết định' thiết kế, in một cuốn kinh Phật thật đẹp

Nghe bà đọc kinh Phật từ bé và tự đọc, tụng kinh mấy mươi năm nay, nhưng một chiều cùng bằng hữu tụng Kinh Địa Tạng, họa sĩ Lê Thiết Cương bỗng quyết định thiết kế, in Kinh Địa Tạng thật đẹp.

‘Mỗi chúng ta đều có lớp lớp những trang kinh của riêng mình’ - Ảnh 1.

Họa sĩ Lê Thiết Cương chia sẻ cú ngã ngửa trong một lần tụng Kinh Địa Tạng khiến ông muốn in cuốn kinh đẹp và tiện dụng - Ảnh: T.ĐIỂU

Cuốn Kinh bản nguyện của Bồ Tát Địa Tạng do họa sĩ ‘Mỗi chúng ta đều có lớp lớp những trang kinh của riêng mình’ - Ảnh 6.

Cuốn Kinh bản nguyện của Bồ Tát Địa Tạng do họa sĩ Lê Thiết Cương in mỹ thuật - Ảnh: T.ĐIỂU

Theo ông, đọc kinh là một nghi lễ giúp mình phát hiện ra lâu nay mình là "một đống hoang tàn, một đống đất đá, một đống tro bụi, một nơi đầy sâu bọ và đầy bóng tối vì ngọn nến bên trong mình đã bị vụt tắt lâu nay".

Và kinh Phật "như một lời nhắc, để mình bật lửa lên, nhóm lại ngọn đèn đã bị chính mình và đời sống này vô tình thổi tắt từ lâu".

Là một người mê kinh Phật và các triết lý của nhà Phật, năm 2020, họa sĩ Lê Thiết Cương đã làm triển lãm và cuốn sách cùng tên Kinh Gốm.

Ông chọn những câu thơ Thiền (Việt Nam) hoặc những câu kinh điển của nhà Phật viết lên lọ, đĩa gốm kèm minh họa.

Trước đó, năm 2016, ông có nhân duyên thiết kế bìa cuốn Kinh Kim Cương - Gươm báu cắt đứt phiền não, bản dịch và bình chú của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ phối hợp với Công ty sách Phương Nam thực hiện.

‘Mỗi chúng ta đều có lớp lớp những trang kinh của riêng mình’ - Ảnh 1.Họa sĩ Lê Thiết Cương: Tôi yêu gốm và kinh Phật

TTO - Họa sĩ Lê Thiết Cương đang hoàn tất dự án của mình: Kinh gốm - kết hợp giữa gốm cổ, kinh Phật và hội họa.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/hoa-si-le-thiet-cuong-quyet-dinh-thiet-ke-in-mot-cuon-kinh-phat-that-dep-a131991.html