Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường

Từng là mỹ nhân đình đám của màn ảnh nhưng sau nhiều biến cố, Lý Ỷ Hồng gần như biến mất khỏi làng giải trí. Hiện tại, không ai nghĩ sao nữ này xuống sắc đến vậy.

Áp lực công việc dẫn đến từng bị trầm cảm

Nữ diễn viên Lý Ỷ Hồng sinh năm 1970. Ngay từ khi còn nhỏ, Lý Ỷ Hồng đã cùng bố mẹ chuyển đến Canada sinh sống với mong muốn thay đổi cuộc đời nghèo khổ. Nhưng do không biết ngoại ngữ, năng lực không đến đâu nên bố mẹ cô vẫn chẳng thể thoát nghèo, lúc nào cũng ở trong tình trạng bữa đói bữa no. Năm Lý Ỷ Hồng 13 tuổi, mẹ cô bị căn bệnh tâm thần đã khiến cuộc sống gia đình thêm khó khăn, cô cũng phải phụ giúp bố kiếm tiền trang trải sinh hoạt.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 1.

Lý Ỷ Hồng

Đến năm 1994, Lý Ỷ Hồng trở về Hong Kong (Trung Quốc) và được một người bạn đề nghị tham gia cuộc thi Hoa hậu, chỉ cần đoạt giải là có thể kiếm tiền. Với một người đang khó khăn như Lý Ỷ Hồng thì cuộc thi Hoa hậu Hong Kong (Trung Quốc) chính là cơ hội lớn, kết quả cô đã trở thành Á hậu 2. Nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào đã giúp Lý Ỷ Hồng lọt vào mắt xanh của TVB, cũng từ đó mà sự nghiệp của cô trong showbiz bắt đầu.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 2.

Nhan sắc xinh đẹp là bước đệm giúp Lý Ỷ Hồng trở thành ngôi sao.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 3.

Nhờ sở hữu gương mặt thanh tú đáng yêu, đôi mắt to tròn thông minh, Lý Ỷ Hồng đã được giao cho vai diễn Quách Tương trong "Thần điêu đại hiệp 1995".

Nhờ sở hữu gương mặt thanh tú đáng yêu, đôi mắt to tròn thông minh, Lý Ỷ Hồng đã được giao cho vai diễn Quách Tương trong "Thần điêu đại hiệp 1995". Diễn xuất tự nhiên, hình tượng nhân vật lại giống với tính cách ngoài đời của Lý Ỷ Hồng nên cô đã dễ dàng hóa thân vào vai diễn. Thành công này đã giúp nàng "Quách Tương đẹp nhất màn ảnh" có một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp.

Đây cũng chính là bệ phóng giúp Lý Ỷ Hồng thuận lợi bước chân vào làng giải trí. Người đẹp khá may mắn khi ngay trong tác phẩm đầu tay đã được đóng chính cùng thiên vương Lê Minh trong bộ phim Class of Distinction.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 4.

Sau này, Lý Ỷ Hồng tiếp tục được mời tham gia nhiều bộ phim đình đám như Tuyệt đại song kiêu (1999), Dương môn nữ tướng (2001), Lục Tiểu Phụng (2001), Đại mạc kiêu hùng (2004)… Ngoài ra, cô còn 5 lần được đề cử ở hạng mục Nữ phụ xuất sắc nhất tại giải Kim Tượng và 1 lần tại giải Kim Mã.

Lý Ỷ Hồng đã rất may mắn khi gặt hái được thành công nhanh chóng đến vậy nhưng cô cũng áp lực khi phải làm việc không ngừng nghỉ để kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ. Trong vòng 2 năm, Lý Ỷ Hồng đóng hàng chục bộ phim mà không có ngày nghỉ, từ đó khiến cô kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần. Sức khỏe của Lý Ỷ Hồng ngày càng kém, cô rơi vào trầm cảm và còn từng nghĩ đến việc giải thoát bản thân.

Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường

Trong lúc đã quá mệt mỏi vì bệnh tật, Lý Ỷ Hồng gặp được Corey Solomonson, một chàng trai người Canada. Vì bị thu hút bởi nụ cười ngọt ngào và sự chân thành của Lý Ỷ Hồng, Corey Solomonson đã quyết định theo đuổi cô.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 5.

Corey Solomonson là người đã giúp Lý Ỷ Hồng vượt qua mọi khó khăn.

Corey Solomonson đồng hành cùng với Lý Ỷ Hồng trong những ngày tháng khó khăn nhất trong cuộc đời, anh cũng không quản ngại đường xa để đến Hong Kong (Trung Quốc) với người yêu. Để giúp Lý Ỷ Hồng hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh đã ám ảnh cô suốt bao lâu nay, Corey Solomonson cũng ngỏ lời cầu hôn và muốn đưa cô về Canada sinh sống. Sau đó, Lý Ỷ Hồng tuyên bố tổ chức đám cưới với bạn trai và chuyển hẳn về Canada sinh sống.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 6.

Sau khi căn bệnh trầm cảm chuyển biến tốt, Lý Ỷ Hồng quyết định rút khỏi làng giải trí để kết hôn và sinh con.

Lý Ỷ Hồng đã có những ngày tháng yên bình và hạnh phúc bên chồng con, căn bệnh trầm cảm cũng không còn ảnh hưởng gì đến cuộc sống của cô nữa. Ở Canada, Lý Ỷ Hồng đã học để trở thành một y tá và chuyển đến một bệnh viện tâm thần làm việc, hy vọng có thể giúp đỡ những người cũng bị căn bệnh như cô. Thỉnh thoảng, Lý Ỷ Hồng vẫn xuất hiện trong một số bộ phim, tuy không thể nổi tiếng như xưa nhưng cũng giúp cô tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 7.

Gần đây, Lý Ỷ Hồng trở về Hong Kong tham dự một sự kiện. Ở tuổi 50, gương mặt cô đã xuất hiện nhiều dấu vết thời gian.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 8.

Tuy nhiên khi cô nở nụ cười, nét hoạt bát, lém lỉnh của nàng Quách Tương ngày nào lại hiện về trong tâm trí khán giả.

Thời gian gần đây, Lý Ỷ Hồng mới trở về Hong Kong (Trung Quốc) để tham dự một sự kiện giải trí. Nữ diễn viên vừa bước sang tuổi 50, trên gương mặt xuất hiện nhiều dấu vết của thời gian. Tuy nhiên khi cô nở nụ cười, nét hoạt bát, đáng yêu của nàng Quách Tương ngày nào bỗng chốc lại hiện về, không hề mai một.

Lý Ỷ Hồng chia sẻ hiện tại cuộc sống của cô ở Canada ổn định và hạnh phúc. Con trai của nữ diễn viên nay đã lớn, đẹp trai và cao lớn. Cậu bé đặc biệt yêu thích thể thao, giỏi trượt tuyết và bơi lội.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp": Từ bỏ hào quang để lựa chọn sống bình thường- Ảnh 9.

Hình ảnh hạnh phúc hiện tại của gia đình Lý Ỷ Hồng.

Ngôi sao "Thần điêu đại hiệp" cũng bộc bạch bản thân rất muốn trở lại với nghiệp diễn. Nhưng từ khi mắc bệnh trầm cảm rồi chuyển về sinh sống ở Canada, tên tuổi của cô gần như bị lãng quên.

"Tôi sẵn sàng hạ thấp yêu cầu để nhận được những lời mời, nhưng khổ nỗi không còn ai đến tìm tôi đóng phim nữa", Lý Ỷ Hồng thẳng thắn tâm sự.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Chân dung người phụ nữ hy sinh tất cả vì Lý Tiểu LongChân dung người phụ nữ hy sinh tất cả vì Lý Tiểu Long

Tùng Lâm (t/h)


Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/ngoi-sao-than-dieu-dai-hiep-tu-bo-hao-quang-de-lua-chon-song-binh-thuong-a131960.html