Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã tịch thu, tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm là hàng nhập lậu, hàng không đủ điều kiện lưu thông, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 5/10, Đội Quản lý thị trường số 5 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An cho biết vừa kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh phụ kiện điện thoại H.T. (địa chỉ tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương) và phát hiện nhiều phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ- Ảnh 1.

Lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và tịch thu 880 phụ kiện điện thoại không có nguồn gốc xuất xứ tại một cửa hàng ở huyện Đô Lương, Nghệ An.

Cụ thể, quá trình kiểm tra tại cửa hàng H.T., đoàn phát hiện cơ sở này đang kinh doanh 880 phụ kiện điện thoại không có nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa này.

Sau khi lập biên bản, Đội QLTT số 5 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cơ sở nói trên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời tịch thu toàn bộ hàng hóa vi phạm với tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

Trước đó ít ngày, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 30.000 sản phẩm là tang vật vi phạm hành chính với tổng giá trị hơn 180 triệu đồng.

Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ- Ảnh 2.

Cục QLTT vừa tiêu hủy gần 30.000 sản phẩm các loại không có nguồn gốc xuất xứ, không đủ điều kiện lưu thông.

Những hàng hóa bị tiêu hủy gồm nhiều mặt hàng là hàng điện tử , bình ắc quy các loại, quần áo, đồ chơi trẻ em, sữa bột trẻ em. Đây là các loại hàng nhập lậu, hàng không đủ điều kiện lưu thông, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…

Hàng hóa sau khi được tiêu hủy theo hình thức cơ học dưới dự giám sát của các đơn vị chức năng, những sản phẩm này sẽ được phân loại và xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ- Ảnh 3.

Các sản phẩm bị tiêu hủy là đồ điện tử, sữa trẻ em, đồ chơi trẻ em...

Việc tiêu hủy hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo điều kiện lưu thông nhằm tuyên truyền tới người tiêu dùng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh về sự nguy hại của việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Qua đó giúp nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp chủ động phòng ngừa, đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh.

Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/tieu-huy-hon-30000-san-pham-hang-lau-khong-ro-xuat-xu-a131929.html