Khai mạc Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại TP Cần Thơ, Tổng lãnh sự Hàn Quốc khẳng định sẽ tạo điều kiện để thế hệ tương lai của hai nước có thể giao lưu nhiều hơn, hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp...

Khai mạc Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ - Ảnh 1.

Hướng dẫn làm các món ăn truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc là một trong những hoạt động khá thu hút tại Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại Cần Thơ - Ảnh: TRUNG PHẠM

Tối 5-10, tại công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã diễn ra lễ khai mạc Ngày văn hóa Việt Nam - Khai mạc Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thực Hiện (bên phải) và ông Shin Choong Il có buổi làm việc vào chiều cùng ngày - Ảnh: TRUNG PHẠM

Ông Shin Choong Il, tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM, cho biết trước lễ khai mạc ông đã tham quan hơn 50 gian hàng trưng bày giới thiệu ẩm thực, âm nhạc, du lịch, giáo dục... của hai nước và một lần nữa ông cảm nhận được sự thu hút mang bản sắc riêng nhưng rất tương đồng của hai quốc gia. 

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ để mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc - Việt Nam và TP Cần Thơ, đặc biệt là giao lưu trong lĩnh vực giáo dục phát triển nhiều hơn nữa, tạo điều kiện cho các bạn trẻ du học sinh - thế hệ tương lai của hai nước có thể giao lưu nhiều hơn, đặc biệt hỗ trợ kết nối giữa các cơ quan giáo dục và doanh nghiệp, góp phần cho việc đào tạo nguồn nhân lực ưu tú của Việt Nam đạt hiệu quả.

Sự kiện Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ diễn ra tại TP Cần Thơ trong hai ngày 5 và 6-10. Sự kiện bao gồm hoạt động của 50 gian hàng giới thiệu văn hóa, du lịch, ẩm thực, giáo dục và thương mại Việt - Hàn; chung kết cuộc thi K-Dance Klech 2024, tổng kết hoạt động K-pop Academy; hướng dẫn làm các món ăn truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc; các trò chơi dân gian Việt Nam - Hàn Quốc.

Điểm nhấn của sự kiện là hai đêm giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc với sự tham gia của nhóm nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc, đoàn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc Uhee, đội tuyển quốc gia taekwondo thuộc Hiệp hội Taekwondo Hàn Quốc...

Khai mạc Ngày văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ  - Ảnh 2.Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc

Điểm đến thứ hai trên bản đồ quốc tế của Vietnam Phở Festival 2024 đã gọi tên Hàn Quốc. Với nhiều nét tương đồng về văn hóa, ẩm thực và hơn hết là sự đón nhận nhiệt tình của người dân xứ kim chi với phở.


Link nội dung: https://saigoneconomy247.com/khai-mac-ngay-van-hoa-viet-nam-han-quoc-tai-thanh-pho-can-tho-a131883.html